Học tập Bác bằng việc thực hiện tốt nhiệm vụ

03:11, 02/11/2010

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở Đảng ủy Quân sự huyện Cát Tiên đã thực sự tạo được chuyển biến. Ban chỉ đạo Cuộc vận động đã có những biện pháp thiết thực kết hợp giữa tuyên truyền vận động với công tác kiểm tra, giám sát của Ban chỉ đạo và cấp ủy, chỉ huy đơn vị.

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở Đảng ủy Quân sự huyện Cát Tiên đã thực sự tạo được chuyển biến. Ban chỉ đạo Cuộc vận động đã có những biện pháp thiết thực kết hợp giữa tuyên truyền vận động với công tác kiểm tra, giám sát của Ban chỉ đạo và cấp ủy, chỉ huy đơn vị. Nhờ vậy, ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ đã nâng lên rõ rệt trong việc chấp hành kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy, nâng cao đời sống cán bộ, chiến sỹ.

Nữ dân quân huyện Cát Tiên huấn luyện bắn súng.
Nữ dân quân huyện Cát Tiên huấn luyện bắn súng.
Thượng tá Trần Phương Hướng - Chính trị viên Ban CHQS huyện cho biết: Ngay sau khi triển khai thực hiện Cuộc vận động, Đảng ủy Quân sự huyện đã quán triệt mục đích, yêu cầu, nội dung của cuộc vận động một cách nghiêm túc, chặt chẽ, nhất là quán triệt ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc vận động, làm cho 100% cán bộ, chiến sỹ nhận thức sâu sắc về tấn gương đạo đức của Bác. Qua đó, cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị đã xác định tốt vai trò, trách nhiệm, ra sức học tập, rèn luyện đạo đức, lối sống, nhân cách của người quân nhân, người cán bộ đảng viên và xây dựng ý chí quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao. Các cơ quan Tham mưu, Chính trị, Hậu cần - Kỹ thuật thực hiện tốt việc phối hợp chỉ đạo, triển khai các bước, thông qua các kế hoạch, hướng dẫn cụ thể hàng tháng, hàng quý và kế hoạch năm. Đơn vị cũng đã chủ động phối hợp với các ban, ngành địa phương tổ chức tuyên truyền qua các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, các buổi tọa đàm, hội thi tìm hiểm về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Căn cứ vào chương trình thực hiện cuộc vận động của cấp trên, đơn vị đã cụ thể hóa, xây dựng chương trình hành động của Đảng bộ sát với yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao. Quá trình triển khai các bước bám sát nội dung, thời gian, yêu cầu của cuộc vận động đề ra.

Trong 4 năm, Ban chỉ đạo đã quán triệt sâu sắc, toàn diện các chuyên đề, đưa nội dung cuộc vận động đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả cao trong thực hiện nhiệm vụ. Trong đó, công tác giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự cho các đối tượng, đơn vị luôn chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các mặt, đảm bảo phương châm “cơ bản, thiết thực, hiệu quả”, gắn với quan điểm tiết kiệm thời gian, vật chất và sáng tạo trong học tập, nghiên cứu… Kết quả huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị của cán bộ, chiến sỹ tại đơn vị trong 4 năm qua đều đạt loại khá. Đối với dân quân 12 xã, thị trấn, hàng năm được tổ chức huấn luyện với quân số tham gia đạt trên 98% và kết quả chung đạt khá. Trong công tác xây dựng Đảng bộ, đơn vị đã đưa các tiêu chí cụ thể như: “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”, “nói ít làm nhiều, nói đến đâu làm có hiệu quả đến đó”…vào việc thực hiện của đơn vị. Từ đó, cán bộ, chiến sỹ đã có nhận thức cao trong thực hiện nhiệm vụ, được thể hiện trong kết quả bình xét đảng viên hàng năm. Mặt khác, Đảng ủy còn chỉ đạo cho các chi bộ hàng tháng, hàng quý triển khai Nghị quyết phải gắn nhiệm vụ chính trị với việc thực hiện các nội dung của cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; thực hiện tốt các Chỉ thị 235 của Thường vụ Đảng ủy Quân khu 7, Chỉ thị 333, Chỉ thị 619 của Tư lệnh Quân khu 7, kết hợp với xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng cơ quan vững mạnh toàn diện và xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong đơn vị. Nhờ vậy, 4 năm qua, đơn vị không còn cán bộ, chiến sỹ vi phạm kỷ luật. Kết quả bình xét trong sinh hoạt chi bộ gắn với thực hiện cuộc vận động có 100% chi bộ đạt danh hiệu “Chi bộ 4 tốt”, 98% đảng viên đạt “đảng viên 5 tốt” và Đảng bộ Quân sự huyện 4 năm liền đạt trong sạch vững mạnh.

Tiếp tục thực hiện cuộc vận động, Đảng ủy Quân sự huyện Cát Tiên đã xây dựng và cụ thể hóa nội dung “làm theo”, triển khai đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm trong từng giai đoạn cụ thể. 100% đảng viên, cơ quan cam kết thực hiện nghiêm kỷ luật trong đơn vị, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của cơ quan; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; và tập trung hướng về cơ sở. Cụ thể, duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo quân số và thường xuyên duy trì nề nếp chính quy, thực hiện đúng lễ tiết, tác phong quân nhân. Ở đơn vị, việc học thuộc và làm theo 10 lời thề danh dự của quân nhân được Đảng ủy kiểm tra thường xuyên và được tính vào điểm nhận thức chính trị của cán bộ, chiến sỹ; và lấy kết quả “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để nhận xét, đánh giá cán bộ, đảng viên trong từng thời điểm, công việc cụ thể. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo còn kịp thời biểu dương người tốt, việc tốt, cũng như chấn chỉnh những sai trái, lạch lạc cơ quan, cán bộ, chiến sỹ…

Qua 4 năm triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện Cát Tiên đã đoàn kết thực hiện tốt công tác quân sự - quốc phòng địa phương, xây dựng Đảng bộ Quân sự đạt TSVM, đơn vị vững mạnh toàn diện và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tứ Kiên