Linh mục Trần Đức Thành (giáo xứ Tân Rai, Bảo Lâm): Học tập và làm theo để xây dựng cuộc sống ấm no và hạnh phúc

03:11, 03/11/2010

Từ năm 2002 đến nay, tôi cùng với giáo xứ đã hỗ trợ xây dựng tổng cộng 5 ngôi trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn huyện Bảo Lâm...

“Từ năm 2002 đến nay, tôi cùng với giáo xứ đã hỗ trợ xây dựng tổng cộng 5 ngôi trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn huyện Bảo Lâm. Đó là Trường Mẫu giáo Minh Rồng (thị trấn Lộc Thắng) được xây năm 2002 với kinh phí 288 triệu đồng, Trường B’Kẻ (xã Lộc Ngãi) xây năm 2002 với kinh phí 311 triệu đồng và đã hiến hơn 500 m2 đất để xây trường, Trường Mầm non B’Lá (xã B’Lá) xây năm 2003 với kinh phí 230 triệu đồng, Trường Mầm non Lộc Phú (xã Lộc Phú) xây năm 2009 với kinh phí 520 triệu đồng và hiến hơn 1.600 m2 đất để xây trường. Ngoài ra, còn rất nhiều chương trình khác như đầu tư thư viện 50 triệu đồng cho Trường Tiểu học Minh Rồng; tổ chức tết vì người nghèo, tết trung thu, trao tặng hơn 1 ngàn tập vở cho các em thiếu nhi…”.
 
Từ khởi đầu là những phong trào thi đua rồi đến thực hiện Cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nên những việc làm của tôi ngày càng có ý nghĩa. Lúc đầu tôi làm chỉ xuất phát từ tấm lòng nhưng khi vận dụng vào cuộc vận động thì thấy nó cũng rất phù hợp. Qua hình ảnh và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tôi nhận thấy được những điều mà Hồ Chủ tịch mong ước, đó là sự bình an, hạnh phúc và hòa bình. Bản thân tôi luôn đón nhận và tôn vinh điều đó để xây dựng cuộc sống ngày càng hạnh phúc và ấm no. Chúng tôi làm công việc này không phải để tôn vinh cá nhân mà thực sự là để đáp ứng nhu cầu thiết thực của địa phương. Nói cách nào đó, đây cũng xuất phát từ lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cha tinh thần, người lãnh đạo đất nước, luôn luôn có những đường hướng để phục thiện trong mọi công việc, trong đó chúng tôi hướng về nền giáo dục các em thiếu nhi bằng việc xây dựng các trường học mầm non, mẫu giáo.
 
Đông Anh (thực hiện)