Tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

04:11, 25/11/2010

Ngày 25/11/2010, Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đồng chí Huỳnh Phong Tranh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động chủ trì Hội nghị.

Tuyên dương 38 tập thể và 53 cá nhân

Đồng chí Huỳnh Phong Tranh UVTƯ Đảng - Bí thư Tỉnh ủy.
Đồng chí Huỳnh Phong Tranh UVTƯ Đảng - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Ngày 25/11/2010, Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đồng chí Huỳnh Phong Tranh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng hơn 200 đại biểu đại diện các sở, ban, ngành liên quan, lãnh đạo các huyện, thành phố trong toàn tỉnh và hơn 90 điển hình tập thể, cá nhân xuất sắc đã về dự.

Đánh giá tổng quan về 4 năm triển khai Cuộc vận động, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến – Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Ban chỉ đạo Cuộc vận động khẳng định: Qua 4 năm thực hiện Cuộc vận động, chuyển biến rõ nét không chỉ dừng lại ở việc học tập để nâng cao nhận thức về tư tưởng tấm gương của Bác mà còn thể hiện ở cấp độ cao hơn và làm theo tấm gương đạo đức của Người bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Kết quả Cuộc vận động đã thực sự có sức lôi cuốn và lan tỏa ngày càng sâu rộng trong xã hội.

Cuộc vận động đã đạt được kết quả quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu… Cụ thể, Tỉnh ủy, UBND đã chỉ đạo quyết liệt việc thực hành tiết kiệm, đưa ra chủ trương tiết kiệm 10% chi thường xuyên từ ngân sách Nhà nước, dừng mua sắm xe ô tô, các trang thiết bị đắt tiền, không giải quyết các khoản chi phát sinh ngoài dự toán, kết quả qua 4 năm thực hiện đã tiết kiệm được cho ngân sách nhà nước gần 470 tỷ đồng. Về công tác xây dựng Đảng cũng đã có chuyển biến tích cực, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng được nâng lên, ý thức tự phê bình và phê bình được chú trọng, kết quả đánh giá chất lượng đảng viên qua các năm đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, góp phần quan trọng vào quá trình thực hiện đạt và vượt các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh, đưa Lâm Đồng thoát khỏi tình trạng chậm phát triển. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng nêu rõ những mặt hạn chế, yếu kém trong triển khai Cuộc vận động và những nguyên nhân do một số cấp ủy, người đứng đầu chưa quan tâm đúng mức đến cuộc vận động, nội dung, cách thức, thời điểm tuyên truyền chưa chú ý đến tính phù hợp của đối tượng, việc tuyên truyền, nhân rộng các điển hình chưa thường xuyên. Kết quả làm theo có chuyển biến nhưng chưa rõ nét, chưa xuất hiện nhiều những tấm gương tiêu biểu xuất sắc trên tất cả các lĩnh vực.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Phong Tranh – UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong thời gian tới, cấp ủy, ban chỉ đạo các cấp, các ngành, các đơn vị, địa phương cần tiếp tục quán triệt sâu sắc mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Cuộc vận động, xem đây là nhiệm vụ vừa cấp thiết, vừa thường xuyên và lâu dài trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức góp phần xây dựng nền tảng đạo đức xã hội ngày càng vững mạnh, trong sạch. Cán bộ, đảng viên, nhất là lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải tự giác, gương mẫu thực hiện, phải là tấm gương tốt cho quần chúng noi theo. Đây là yếu tố có tính quyết định để tạo ra phong trào và đảm bảo cho sự thành công của Cuộc vận động. Đặc biệt, chú trọng tới công tác thi đua khen thưởng, kịp thời biểu dương, tôn vinh và nhân rộng các điển hình trong đời sống xã hội. Nói phải đi đôi với làm, nói đơn giản mà làm tích cực. Phải có sự phân công, phân nhiệm rõ ràng và tiếp tục kiện toàn Ban chỉ đạo để Cuộc vận động được triển khai có hiệu quả, có ý nghĩa sâu sắc, rộng lớn trong toàn xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX đề ra. 
 
Ban chỉ đạo Cuộc vận động tặng Bằng khen cho 38 tập thể và 53 cá nhân có thành tích xuất sắc.
Ban chỉ đạo Cuộc vận động tặng Bằng khen cho 38 tập thể và 53 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, 38 tập thể và 53 cá nhân đã được UBND tỉnh tuyên dương, khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đề nghị Trung ương khen thưởng 2 tập thể và 15 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động tại Lâm Đồng. 

Nguyệt Thu