Đưa Cuộc vận động không chỉ vào trong lớp học

03:12, 14/12/2010

Xác định được mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ngay sau khi có Nghị quyết của Sở GD&ĐT Lâm Đồng và Huyện ủy Bảo Lâm về thực hiện Cuộc vận động...

Xác định được mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ngay sau khi có Nghị quyết của Sở GD&ĐT Lâm Đồng và Huyện ủy Bảo Lâm về thực hiện Cuộc vận động, cán bộ giáo viên và học sinh Trường THPT Lộc Thành (Bảo Lâm) đã nhanh chóng triển khai nhiều việc làm cụ thể thiết thực. Chính vì vậy, qua 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh” nhà trường đã đạt được rất nhiều kết quả tích cực.

Ông Nguyễn Hoàng Vũ, Hiệu trưởng Trường THPT Lộc Thành (Bảo Lâm) cho biết: “Cuộc vận động “Học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh” thực sự là một phong trào thi đua có ý nghĩa thiết thực, ngày từ đầu mỗi năm học, Ban Giám hiệu (BGH) nhà trường giao kế hoạch cho các tổ chuyên môn, để mỗi cá nhân, đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm các lớp chịu trách nhiệm xây dựng, đăng ký nội dung hoạt động cho lớp mình về tham gia cuộc vận động, từ đó tổ chức đánh giá những việc đã làm được và chưa được báo cáo lên BGH nhà trường theo tuần và quý”.

Không chỉ Chi bộ, BGH hay cán bộ quản lý của nhà trường, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được sự đồng lòng hưởng ứng của toàn thể thầy, cô giáo, học sinh trong trường. Thầy Lâm Mã Quốc Dũng chia sẻ: “Song song với việc dạy và học, Cuộc vận động “Học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh”, trong nhà trường thực sự có sức lan tỏa rộng khắp không chỉ ở mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên mà các em học sinh cũng xem đây là tiêu chí quan trọng để bản thân mình tự cố gắng phấn đấu vươn lên trong học tập. Ngoài những giờ lên lớp, các chi đoàn học sinh tổ chức các buổi học ngoại khóa, thi tìm hiểu, kể chuyện về những tấm gương cao cả của Bác, và gương người tốt việc tốt trong công cuộc đổi mới hiện nay. Qua đó, để mỗi em học sinh thấy rõ việc học tập đạo đức của Bác là học về lý tưởng sống, lẽ sống, khát vọng sống của Bác”.

Năm học 2010-2011, Trường THPT Lộc Thành có trên 850 học sinh theo học ở các cấp 10, 11 và 12. Trường được đánh giá là ngôi trường đào tạo các thế hệ học sinh thi đậu vào các trường đại học, cao đẳng chiếm tỷ lệ khá cao của ngành Giáo dục Lâm Đồng. Đặc biệt, với đội ngũ giáo viên trên 60 người có trình độ từ cao đẳng trở lên, có phẩm chất chính trị vững vàng và lòng nhiệt tình, tâm huyết nơi mình công tác, đã góp phần quan trọng trong hành trình xây dựng và phát triển nhà trường. Đây là tiền đề quan trọng, để tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trình tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong thời gian vừa qua và tiếp tục thực hiện có hiệu quả hơn nữa Cuộc vận động “Học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh” trong thời gian sắp tới.

Với cách thức triển khai và sự vào cuộc không mang tính hình thức, trong thời gian vừa qua Chi bộ Đảng nhà trường đạt danh hiệu “ Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu”  Đoàn thanh niên nhà trường đạt giải nhất tập thể và một số giải cá nhân trong cuộc thi viết về chủ đề “Tuổi trẻ Bảo Lâm học tập và làm theo lời Bác” và nhiều danh hiệu khác trong suốt 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh” đó là những kết quả đáng được ghi nhận. Và vinh dự hơn, xứng đáng hơn nữa, Trường THPT  Lộc Thành còn được ngành Giáo dục huyện Bảo Lâm chọn điểm để triển khai Cuộc vận động hết sức có ý nghĩa và thiết thực này.
Tuấn Linh