Kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ rừng và xây dựng nông thôn mới tại huyện Bảo Lâm

03:12, 16/12/2010

Ngày 13/12/2010, đồng chí Hoàng Sĩ Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo mọât số sở, ban, ngành của tỉnh đã kiểm tra tình hình quản lý bảo vệ rừng và xây dựng nông thôn mới tại huyện Bảo Lâm.

Ngày 13/12/2010, đồng chí Hoàng Sĩ Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo mọât số sở, ban, ngành của tỉnh đã kiểm tra tình hình quản lý bảo vệ rừng và xây dựng nông thôn mới tại huyện Bảo Lâm. Buổi sáng, đoàn làm việc tại xã Lôïc Tân và buổi chiều làm việc tại Huyện ủy Bảo Lâm.
 
Đồng chí Hoàng Sỹ Sơn làm việc tại huyện Bảo Lâm.
Đồng chí Hoàng Sỹ Sơn làm việc tại huyện Bảo Lâm.

Sau khi nghe các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền và các ngành ở địa phương báo cáo, đồng chí Hoàng Sĩ Sơn ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của địa phương trong việc tổ chức, quản lý bảo vệ rừng và triển khai Chương trình xây dựng nông thôn mới. Xã Lôïc Tân có tới 71% là đồng bào DTTS nhưng chỉ còn 11% hôï nghèo (theo tiêu chí mới) là điều đáng mừng. Tuy nhiên, trước tình trạng phá rừng chưa được kiềm chế, đồng chí đã nhắc nhở Đảng ủy xã Lộc Tân và Huyện ủy Bảo Lâm cần lưu ý hơn nữa trong việc chỉ đạo công tác tuyên truyền, vận động để làm sao cho người dân và kể cả các doanh nghiệp hiểu rõ và nâng cao ý thức, cùng cộng đồng trách nhiệm quản lý bảo vệ rừng; xây dựng được mối quan hệ giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân; những trường hợp vi phạm cần được giáo dục, uốn nắn và xử lý nghiêm… Trong thời gian tới, đồng chí Hoàng Sĩ Sơn chỉ đạo là phải củng cố lại ban chỉ đạo của huyện và của các xã; phân công rõ trách nhiệm cho từng thành viên; kiểm tra và đánh giá hoạt động của các ban lâm nghiệp xã và kiểm lâm địa bàn; công tác quản lý, bảo vệ rừng phải có sự phối hợp giữa chính quyền, các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp và người dân; tập trung thực hiện tốt Nghị định 99 của Chính phủ về giao khoán quản lý bảo vệ rừng… Về xây dựng nông thôn mới, huyện Bảo Lâm cần tiếp tục chỉ đạo các xã triển khai lộ trình: Từ năm 2011, xã nào cũng phải triển khai Chương trình xây dựng nông thôn mới. Đến năm 2015, ít nhất có 30% số xã và đến năm 2010 có 70% số xã đạt được các tiêu chí “xã nông thôn mới”. Trong việc xây dựng nông thôn mới, vận động sức dân là chính, Nhà nước chỉ hỗ trợ.

Bùi Trưởng