Về với người dân vùng sâu

02:12, 07/12/2010

Ngày 26/11, Ban Chỉ đạo 502 thuộc Tỉnh ủy Lâm Đồng đã tổ chức lễ ra quân công tác dân vận năm 2001 tại thôn 1 xã Lộc Bắc, huyện Bảo Lâm.

Ngày 26/11, Ban Chỉ đạo 502 thuộc Tỉnh ủy Lâm Đồng đã tổ chức lễ ra quân công tác dân vận năm 2001 tại thôn 1 xã Lộc Bắc, huyện Bảo Lâm. Sau xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai triển khai vào năm 2009, thì đây là năm thứ hai, công tác dân vận được Ban Chỉ đạo 502 tổ chức thực hiện tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Với mục đích, tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; chuyển giao khoa học kỹ thuật, tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; đấu tranh phòng chống tội phạm, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, đoàn ket xây dựng nông thôn mới… Ban Chỉ đạo 502 Tỉnh ủy Lâm Đồng đã quán triệt sâu rộng đến các thành viên; tổ chức vận động các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm tham gia đóng góp kinh phí để thực hiện.

Sau lễ phát động, các thành viên trong Ban Chỉ đạo đã tiến hành tổ chức khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho gần một trăm lượt bà con trong thôn. Thôn 1, xã Lộc Bắc có đa số bà con là người đồng bào dân tộc thiểu số cuộc sống hiện nay còn gặp nhiều khó khăn, nên ngoài phát triển kinh tế, thì vấn đề quan tâm đến sức khỏe chưa được chú trọng. Thông qua đợt khám chữa bệnh lần này, để bà con nhân dân nơi đây có điều kiện chăm lo hơn đến sức khỏe của mình.

Theo kế hoạch, ngoài khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí; chuyển giao khoa học kỹ thuật sản xuất; tổ chức chiếu phim lưu động, giao lưu văn nghệ, thể thao… Trong thời gian 15 ngày, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bảo Lâm, phối hợp với Đại đội Trinh sát, Tổ công tác số 4 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) và lực lượng vũ trang xã Lộc Bắc, sẽ tiến hành thi công và tu sửa 65 căn nhà kiểu mẫu, và một số công trình phụ khác tại thôn 1 - với tổng kinh phí cho đợt ra quân dân vận lần này là 80 triệu đồng.

Tuấn Linh