Vinh dự càng lớn trách nhiệm càng cao

03:01, 09/01/2011

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI diễn ra vào thời điểm tuổi trẻ cả nước đang tổ chức các hoạt động khởi động Năm Thanh niên 2011.

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI diễn ra vào thời điểm tuổi trẻ cả nước đang tổ chức các hoạt động khởi động Năm Thanh niên 2011. Thật vinh dự cho bản thân tôi và tuổi trẻ Lâm Đồng vì lần đầu tiên với tư cách là Bí thư Tỉnh Đoàn, tôi được tham dự Đại hội Đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XI. Bản thân tôi nhận thức sâu sắc rằng vinh dự càng lớn thì trách nhiệm càng cao. Được đi dự Đại hội Đảng lần này chính là tăng  thêm động lực để tôi cố gắng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ chính trị, rèn luyện trau dồi phẩm chất đạo đức cống hiến nhiều hơn nữa cho công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh nhà.

Qua nghiên cứu dự thảo văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI tôi nhận thấy nhiệm kỳ này Trung ương Đảng đưa ra các giải pháp rất cụ thể cho từng lĩnh vực, từng đối tượng. Riêng đối với thế hệ trẻ, dự thảo văn kiện đã khẳng định sự quan tâm, chăm lo và tin tưởng của Đảng vào thế hệ trẻ: “Làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống, lý tưởng, đạo đức và lối sống; tạo điều kiện học tập, lao động, giải trí, phát triển thể lực, trí tuệ cho thế hệ trẻ. Khuyến khích, cổ vũ thanh niên nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão lớn, xung kích, sáng tạo, làm chủ khoa học, công nghệ hiện đại. Hình thành lớp thanh niên ưu tú trên mọi lĩnh vực, kế tục trung thành và xuất sắc sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”. Đây chính là nguồn động viên to lớn cho đội ngũ cán bộ đoàn - hội - đội các cấp và các tầng lớp thanh thiếu nhi hăng say học tập, lao động sáng tạo góp phần tham gia xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Đáp lại sự tin tưởng và kỳ vọng của Đảng và Nhà nước đối với thế hệ trẻ, bản thân tôi tin tưởng và sẽ cố gắng cùng với Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn tạo môi trường để tuổi trẻ Lâm Đồng đóng góp một phần xứng đáng vào sự phát triển của quê hương, đất nước thông qua các chương trình hành động của Đoàn – Hội các cấp gắn với thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Lâm Đồng học tập và làm theo lời Bác”như: đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hai phong trào: “Năm xung kích phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc” và “Bốn đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”; phát huy mạnh mẽ vai trò của tuổi trẻ tỉnh nhà trong việc tham gia đảm nhận, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên và hoàn thành công trình thanh niên các cấp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng và đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Xây dựng chương trình hành động thực hiện có hiệu quả Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ IX, nhiệm kỳ 2010 - 2015; xung kích đưa Nghị quyết Đại hội Đảng vào thực tiễn cuộc sống của thanh niên.
 
PV (thực hiện)