Đồng chí Trương Hòa Bình – Bí thư TƯ Đảng thăm và chúc tết tại Lâm Đồng

06:01, 28/01/2011

(LĐ online) - Ngày 28/01, Đồng chí Trương Hòa Bình - Bí thư TƯ Đảng đã đến thăm và chúc tết Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng. Cùng đi với đồng chí Trương Hòa Bình còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành của TƯ.

(LĐ online) - Ngày 28/01, thay mặt Đảng và Nhà nước, Bí thư TƯ Đảng Trương Hòa Bình đã đến thăm và chúc tết Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng. Cùng đi với đồng chí Trương Hòa Bình còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành của TƯ.

Về phía Lâm Đồng, có đồng chí Huỳnh Phong Tranh - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các ban ngành của tỉnh, các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, các vị lão thành Cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và các gia đình chính sách…

Thay mặt Đảng và Nhà nước, đồng chí Trương Hòa Bình đã ghi nhận và biểu dương những kết quả tỉnh Lâm Đồng đã đạt được trong năm 2010, nổi bật với những thành tích như: tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 13,5%, thu nhập bình quân đạt 19,3 triệu đồng/người/năm; thu ngân sách đạt 3.250 tỷ đồng, vượt 30,3% dự toán. Ngoài ra, năm 2010, du lịch đạt 103% kế hoạch; 100% xã có trạm y tế; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 5%; chính sách an sinh xã hội; thực hiện tốt Nghị quyết 30a của Chính phủ về giảm nghèo…
 
Xem video clip
 
[video(41018)]

Đồng chí Bí thư TƯ Đảng cũng đề nghị tỉnh Lâm Đồng tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được của năm 2010, tiếp tục chú trọng phát triển nguồn nhân lực, xây dựng chính quyền vững mạnh; phát huy các thế mạnh của tỉnh như du lịch, nông nghiệp công nghệ cao…, đồng thời đảm bảo môi trường sinh thái bền vững. “Tôi đặt niềm tin cao đối với Đảng bộ, chính quyền tỉnh Lâm Đồng sẽ đạt kết quả cao hơn trong năm 2011”, đồng chí Trương Hòa Bình nói.

Đồng chí Bí thư TƯ Đảng cũng nhắc nhở, trong dịp Tết Tân Mão này, cần quan tâm đến đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa…; tất cả cùng chung sức lo cho đời sống đồng bào nghèo được vui xuân đón tết, gia đình nào trong tỉnh Lâm Đồng cũng đều có một cái tết cổ truyền hạnh phúc và an toàn.

Đồng chí Trương Hòa Bình - Bí thư TƯ Đảng (trái) và Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng tặng quà cho mẹ Việt nam Anh Hùng. Ảnh: Ngọc Minh
Đồng chí Trương Hòa Bình - Bí thư TƯ Đảng (trái) và Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng tặng quà cho mẹ Việt nam Anh Hùng. Ảnh: Ngọc Minh
Tại buổi gặp mặt ấm cúng này, thay mặt Đảng và Nhà nước, đồng chí Trương Hòa Bình đã trao tặng quà đến các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và các gia đình chính sách.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Phong Tranh bày tỏ niềm phấn khởi trước sự quan tâm của TW đối với tỉnh. Đồng chí cũng khẳng định: Lâm Đồng rất phấn khởi trước một năm đã đạt được toàn diện trên các lĩnh vực, hoàn thành nhiệm vụ kinh tế-xã hội. Năm 2010 tạo dấu ấn lớn đối với Lâm Đồng, đặc biệt là đoàn kết nội bộ, đồng thuận xã hội…, là tiền đề, yêu cầu, trách nhiệm của 5 năm tiếp theo. Theo đó, năm 2011 phấn đấu đạt nhiều chỉ tiêu cao hơn năm 2010; là năm đưa các Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, tạo tiền đề cho những năm sau.

Chuẩn bị đón tết Tân Mão, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng cho biết, tỉnh đã chuẩn bị 20 tỷ đồng và đang tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, tặng quà các vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ kháng chiến cũ, các gia đình chính sách,…; chuẩn bị mọi mặt đảm bảo an toàn xã hội, an ninh trật tự.    
 
Minh Đạo – Văn Báu