Thông báo nhanh kết quả Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng

04:01, 25/01/2011

Ngày 25/1/2010, Tỉnh ủy Lâm Đồng đã tổ chức buổi gặp mặt cán bộ lão thành cách mạng và các cán bộ nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Ngày 25/1/2010, trong không khí phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân, mừng thành công của Đại hội Đảng lần thứ XI, Tỉnh ủy Lâm Đồng đã long trọng tổ chức buổi gặp mặt cán bộ lão thành cách mạng và các cán bộ nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. Tham dự có đ/c Huỳnh Phong Tranh – UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đ/c Nguyễn Xuân Tiến – UVTƯ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đ/c Huỳnh Đức Hòa – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đ/c Vũ Công Tiến – Phó Bí thư tỉnh ủy, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và toàn thể đội ngũ cán bộ chủ chốt trong toàn tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Phong Trang gặp mặt chúc tết các chức sắc tôn giáo.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Phong Trang gặp mặt chúc tết các chức sắc tôn giáo.
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến – UVTƯ Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã báo cáo nhanh kết quả Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Đồng chí khẳng định: Đại hội lần thứ XI của Đảng đã thành công tốt đẹp, hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình theo đúng tiến độ và quy chế đã đề ra. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng được tổ chức từ ngày 11/1 đến 19/1/201 tại Hà Nội. Tham dự Đại hội có 1.376 đại biểu đại diện cho hơn 3,6 triệu đảng viên sinh hoạt ở gần 54 nghìn tổ chức cơ sở Đảng. Chủ đề của Đại hội Đảng lần này là: Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, phát huy sức mạnh toàn dân tộc, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Trong 8 ngày làm việc, Đại hội thảo luận và thông qua Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011); Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011-2020; Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương khóa X; Báo cáo tổng kết việc thi hành Điều lệ Đảng và đề xuất bổ sung, sửa đổi Điều lệ Đảng. Các văn kiện được thông qua tại Đại hội lần này là sự tổng kết sâu sắc lý luận và thực tiễn 20 năm thực hiện Cương lĩnh, 10 năm thực hiện chiến lược phát triển KT-XH (2001-2010) và 5 năm thực hiện phương hướng, nhiệm vụ KT-XH (2006-2010), là sự kết tinh trí tuệ, ý chí, nguyện vọng của toàn Đảng, toàn dân ta; là sự tiếp tục khẳng định, hoàn thiện và phát triển quan điểm, đường lối của Đảng ta theo tư tưởng đổi mới; xác định mục tiêu, nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân tộc ta trong giai đoạn phát triển mới đầy triển vọng và không ít thách thức của cách mạng nước ta từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Riêng vấn đề nhân sự, đ/c Nguyễn Xuân Tiến cho biết hiếm có Đại hội nào mà bầu Ban Chấp hành Trung ương với số dư nhiều như lần này, nhưng kết quả bầu cử lại rất tập trung. Đại hội là nơi cao nhất, nơi tập trung trí tuệ của toàn Đảng để chọn lựa những người ưu tú nhất, đủ tâm, đủ tài, có năng lực để gánh vác những trọng trách của đất nước trong nhiệm kỳ mới. Với sự nhất trí cao của đại hội, đ/c Nguyễn Phú Trọng được bầu làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI; 175 ủy viên chính thức và 25 ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI; bầu 14 đồng chí là Ủy viên Bộ Chính trị và 4 đồng chí vào Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI; bầu Ủy ban Kiểm tra Trung ương 21 đồng chí, đồng chí Ngô Văn Dụ làm Chủ nhiệm UBKT Trung ương khóa XI.

Tỉnh Lâm Đồng có 16 đại biểu đi dự Đại hội lần thứ XI của Đảng, trong đó có 15 đồng chí được Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX bầu, 1 đồng chí đại biểu đương nhiên là đ/c Huỳnh Phong Tranh, UVTƯ Đảng khóa X, Bí thư Tỉnh ủy. Bộ Chính trị Quyết định phân công đồng chí Hà Huy Hiền – UVTƯ Đảng khóa X, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế  Quốc hội tham dự sinh hoạt với Đoàn Lâm Đồng. Trong suốt thời gian tham dự Đại hội, Đoàn đại biểu của tỉnh đã chấp hành tốt nội quy, quy chế của Đại hội, tham gia thảo luận các văn kiện của Đại hội Đảng, đề án nhân sự BCH TƯ Đảng khóa XI và đã phát biểu, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng. Về nhân sự, Lâm Đồng vinh dự được Đại hội bầu 2 đồng chí vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI: Đ/c Huỳnh Phong Tranh – UVTƯ Đảng khóa X, Bí thư Tỉnh ủy và đ/c Nguyễn Xuân Tiến – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thay mặt Tỉnh ủy, đ/c Huỳnh Phong Tranh – UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã báo cáo những kết quả nổi bật về KT-XH của tỉnh trong năm 2010. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi tới các đại biểu lời chúc mừng năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Đồng chí tin tưởng từ kết quả thành công của Đại hội Đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XI, Lâm Đồng sẽ tích cực triển khai bằng những chương trình, kế hoạch cụ thể để sớm đưa nghị quyết của Đại hội vào cuộc sống, giúp địa phương hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ, đưa Lâm Đồng sang giai đoạn mới phát triển nhanh và bền vững.

HỒ LAN