Tổng kết công tác dân vận năm 2010

04:01, 09/01/2011


Vừa qua, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị Tổng kết công tác dân vận năm 2010 và phương hướng nhiệm vụ năm 2011.

* 8 tập thể, 10 cá nhân được khen thưởng
 
Các cá nhân được khen thưởng.
Các cá nhân được khen thưởng.

Vừa qua, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị Tổng kết công tác dân vận năm 2010 và phương hướng nhiệm vụ năm 2011. Tham dự, có đồng chí Đỗ Văn Phớn - Phó vụ trưởng Vụ tổ chức,Ban Dân vận Trung Ương, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Hoàng Sĩ Sơn – UVBTV, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng đông đảo đại diện các sở, ngành liên quan.Theo đánh giá của Ban Dân vận, năm 2010, với việc Trung ương ban hành nhiều chủ trương về công tác vận động quần chúng và được sự chỉ đạo triển khai kịp thời của cấp ủy gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đã tạo ra những chuyển biến tích cực hơn về nhận thức và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị đối với dân và công tác dân vận trong tình hình mới. Nội dung, phương thức, phong cách công tác dân vận tiếp tục được đổi mới theo phương châm “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, bám sát yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng, tăng cường sự đồng thuận xã hội, củng cố vững chắc mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân. Phong trào “Dân vận khéo” tiếp tục được duy trì và phát triển, từng bước gắn với cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác vận động quần chúng trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, hội nghị cũng thẳng thắn nhìn nhận những khuyết điểm, hạn chế như: việc nắm bắt, phản ánh, phối hợp, tham mưu, chỉ đạo giải quyết tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, phân tích, dự báo diễn biến tình hình, nhất là những vấn đề bức xúc, phức tạp, nổi cộm liên quan đến dân tộc, tôn giáo, an ninh nông thôn, có lúc, có nơi chưa kịp thời, chặt chẽ và đồng bộ. Nguyên nhân, do một số cấp ủy, chính quyền chưa đề cao trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận, một bộ phận cán bộ, đảng viên, nhất là trong một số cơ quan nhà nước chưa coi trọng việc gắn kết giữa thực hành công tác dân vận với thực thi công vụ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của hệ thống dân vận thời gian qua, đồng chí cũng nhấn mạnh: để tiếp tục phát huy vai trò công tác dân vận trong tình hình mới, làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, cần tăng cường hơn nữa việc hướng dẫn, kiểm tra, khảo sát, đôn đốc, sơ tổng kết về các chủ trương của Đảng, nhà nước về công tác dân vận.Thường xuyên nắm bắt tình hình nhân dân, nhất là những vấn đề bức xúc, nổi cộm, coi trọng đối thoại trực tiếp với nhân dân, tham mưu kịp thời giải quyết những nhu cầu, nguyện vọng, quyền lợi chính đáng của nhân dân.
Tại hội nghị, có 8 tập thể và 10 cá nhân được Ban Dân vận Tỉnh ủy khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2010.

N.Thu