Thực hiện được gần 700 công trình thanh niên

04:01, 16/01/2011

Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2010.

Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2010.

Trong năm 2010 vừa qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã thực hiện được gần 700 công trình thanh niên thuộc các chủ đề nội dung khác nhau với tổng trị giá trên 8 tỉ đồng và thu hút gần 14 ngàn đoàn viên thanh niên tham gia. Công tác giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi, nhằm xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, yêu quê hương, có lối sống đẹp và có lý tưởng cách mạng được chú trọng nâng cao và hiệu quả. Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đực Hồ Chí Minh” và “Thiếu nhi làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức phong phú và ý nghĩa.

Trong năm vừa qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cũng đã tổ chức được hơn 600 lớp học tập nghị quyết, sinh hoạt chuyên đề, và gần 500 buổi tuyên truyền pháp luật thu hút gần 2 trăm ngàn lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Trong năm 2010 vừa qua, đã có 9.574 đoàn viên mới được kết nạp và đến nay tổng số đoàn viên trong toàn tỉnh là 83.861. Đoàn thanh niên các cấp trong tỉnh cũng đã giới thiệu được hơn 3 ngàn đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và đã có 900 đoàn viên được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Dịp này, có 7 tập thể và 5 các nhân được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cũng đã trao bằng khen, cờ thi đua cho 78 tập thể và 62 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2010 vừa qua. Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho anh Thanh Dương Hồng - nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn Lâm Đồng.

Duy Danh