Trên 196.000 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa

04:01, 04/01/2011

Thông tin trên đã được UBMTTQVN tỉnh công bố tại hội nghị tổng kết công tác Mặt trận tỉnh năm 2010, vừa diễn ra tại TP Đà Lạt.

Thông tin trên đã được UBMTTQVN tỉnh công bố tại hội nghị tổng kết công tác Mặt trận tỉnh năm 2010, vừa diễn ra tại TP Đà Lạt.

Năm 2010, bằng nhiều việc làm phong phú, thiết thực, MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh đã triển khai và thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Nổi bật là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” đã tiếp tục được mở rộng và nâng cao, kết quả đã có 675 thôn, khu phố đạt danh hiệu “ Khu dân cư văn hóa”, trong đó có trên 196.000 hộ gia đình đạt “Gia đình văn hóa”; 8 xã, phường, thị trấn đạt chuẩn văn hóa… Bên cạnh đó, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, trong đó Quỹ “Vì người nghèo” đã vận động được trên 10 tỷ đồng, hỗ trợ cho trên 4.460 hộ nghèo làm nhà ở theo Quyết định 167 của Chính phủ, và 250 căn nhà “Đại đoàn kết” cho các đối tượng khó khăn. Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình phối hợp trong thời gian qua cũng đã được MTTQ các cấp triển khai sâu rộng. Đặc biệt, năm 2010, thông qua lời kêu gọi của UBMTTQVN  tỉnh đã huy động được sự chung tay của các tổ chức tập thể, các cá nhân đóng góp hơn 4 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh Miền Trung thiệt hại do thiên tai bão, lũ gây ra… 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Công Tiến - Phó thư Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà UBMTTQVN các cấp và các cá nhân làm công tác mặt trận đã đạt được trong năm qua. Đồng thời cũng lưu ý đến một số vấn đề trọng tâm như: Cần tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX; Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đa dạng hóa các hình thức tập hợp; Tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền; Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ KT-XH năm 2011. Dịp này, UBMTTQVN tỉnh cũng đã trao tặng cờ thi đua cho 7 đơn vị MTTQ cấp huyện và tặng Bằng khen cho 26 tập thể và 36 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác mặt trận năm 2010.

Thụy Trang