Cát Tiên: Hiệp thương lần thứ I về cơ cấu, thành phần và số lượng đại biểu HĐND huyện khoá VI

04:02, 24/02/2011

Sáng ngày 22/2/2011, UBMTTQ huyện Cát Tiên đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để trao đổi và thống nhất về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử HĐND huyện khoá VI (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

Đam Rông: Triển khai công tác chuẩn bị bầu cử

Sáng ngày 22/2/2011, UBMTTQ huyện Cát Tiên đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để trao đổi và thống nhất về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử HĐND huyện khoá VI (nhiệm kỳ 2011 - 2016). Theo đó, tổng số đại biểu chính thức được bầu là 30. Trong đó, khối Đảng có 3 đại biểu; Nhà nước có 5 đại biểu; các đoàn thể có 4 đại biểu; lực lượng vũ trang có 2 đại biểu; các ngành có 4 đại biểu và ở cơ sở có 12 đại biểu. Về cơ cấu, đại biểu trẻ tuổi chiếm từ 25 đến 30%; đại biểu nữ chiếm từ 15 đến 20%... Hội nghị cũng đã thống nhất số lượng người ứng cử HĐND huyện khoá VI là 72 đại biểu. Đến hội nghị hiệp thương lần thứ 3, số người ứng cử ở mỗi đơn vị bầu cử phải nhiều hơn số đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử ít nhất là hai người (theo quy định).

Triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội Khoá XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016, UBND huyện Cát Tiên đã thành lập Uỷ ban bầu cử đại biểu HĐND của huyện, gồm 15 thành viên và triển khai kế hoạch tổ chức cuộc bầu cử. Các xã, thị trấn trong huyện đã tiến hành thành lập Uỷ ban bầu cử tại địa phương theo đúng thời gian quy định, chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Trước mắt, huyện chú trọng đến việc tập trung tuyên truyền, cổ động cho cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp.

* Ngày 21/2, Uỷ ban Bầu cử huyện Đam Rông tổ chức cuộc họp, phân công nhiệm vụ các thành viên triển khai công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra đúng luật, an toàn và tiết kiệm.

Uỷ ban Bầu cử huyện Đam Rông xác định: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011 - 2016 là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng của đất nước nên phải được tập trung chỉ đạo và thực hiện một cách chặt chẽ, nghiêm túc ngay từ khâu lập quy trình, xây dựng các đề án nhân sự, tổ chức Hội nghị hiệp thương giới thiệu, đề cử, ứng cử đại biểu HĐND huyện, xã đảm bảo đúng cơ cấu, chất lượng đến việc lập, niêm yết danh sách cử tri theo đúng quy định, chuẩn bị cơ sở vật chất… UBBC có trách nhiệm báo cáo tiến  độ và kết quả công tác bầu cử ở địa phương với tỉnh và Ban Thường vụ Huyện uỷ. Các thành viên có nhiệm vụ theo dõi, tham gia chỉ đạo công tác tuyên truyền, cổ động bầu cử ở địa bàn xã được phân công phụ trách; tham gia chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo và hướng dẫn ứng cử viên kê khai tài sản; hướng dẫn hồ sơ, biểu mẫu, nghiệp vụ, quy trình công tác bầu cử; đặc biệt là làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau khi diễn ra cuộc bầu cử.

NGÂN HẬU - NGUYỄN VĂN HIẾU