Tập huấn công tác bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp

04:02, 17/02/2011

Ngày 16/2, tại TP Đà Lạt, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Các đồng chí: Phạm Kim Khang, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Đàm Xuân Đêu, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh và Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã chủ trì hội nghị.

* Bảo Lộc, Di Linh, Đơn Dương tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử

Ngày 16/2, tại TP Đà Lạt, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Các đồng chí: Phạm Kim Khang, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Đàm Xuân Đêu, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh và Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã chủ trì hội nghị.
 
Tham gia hội nghị có đại diện các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQVN tỉnh; Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN các huyện, thành phố trong toàn tỉnh và đại diện Ủy ban bầu cử tỉnh. Sau khi nghe đồng chí Phạm Kim Khang quán triệt những nội dung trọng tâm của hội nghị tập huấn nhằm tạo sự thống nhất cao trong nhận thức để triển khai thực hiện các bước tiếp theo phục vụ cho công tác bầu cử. Các đồng chí:  Nguyễn Đức Thịnh, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Hùng, Phó giám đốc Sở nội vụ và Trương Thị Hường, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã lần lượt hướng dẫn về công tác nhân sự ĐBQH khóa XIII và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016; giới thiệu Luật bầu cử ĐBQH sửa đổi bổ sung; Luật bầu cử Đại biểu HĐND kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa 11 thông qua đã được sửa đổi bổ sung; quán triệt Thông tri của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN và kế hoạch hướng dẫn của Ủy ban MTTQVN tỉnh về công tác bầu cử…
 
Hội nghị cũng đã dành thời gian tập trung thảo luận và đi đến thống nhất những nội dung cơ bản để trên cơ sở đó triển khai tốt công tác chuẩn bị phục vụ cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIII và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 với tinh thần dân chủ, bình đẳng, an toàn, tiết kiệm và đúng luật.

* Chiều ngày 15/2/2011, Thành ủy Bảo Lộc đã mở hội nghị cán bộ chủ chốt các cơ quan, đơn vị của Thành phố và 11 xã, phường để triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016. Tại hội nghị, Thành ủy Bảo Lộc phổ biến các chỉ thị, nghị quyết và các văn bản hướng dẫn của trung ương, của tỉnh và kế hoạch triển khai chỉ đạo của Thành ủy về công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. Cũng tại hội nghị, UBND thành phố công bố quyết định thành lập Ủy ban Bầu cử của thành phố (gồm 15 thành viên); Ủy ban bầu cử thành phố phổ biến kế hoạch tổ chức bầu cử; UBND thành phố hướng dẫn cơ cấu, thành phần và số lượng đại biểu HĐND thành phố và các phường, xã nhiệm kỳ 2011 –  2016.

* Ngày 15/2/2011, Huyện ủy Di Linh đã mở hội nghị cán bộ chủ chốt của huyện và các xã, thị trấn để triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016. Tại hội nghị, cán bộ chủ chốt được nghe phổ biến Chỉ thị số 50 – CT/TW ngày  5/1/2011 của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 1018 – NQ/UBTVQHK12 ngày 21/1/2011 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chỉ thị của Tỉnh ủy và các chỉ thị, văn bản hướng dẫn của trung ương và của tỉnh về công tác bầu cử. Cũng tại hội nghị, Huyện ủy Di Linh công bố quyết định thành lập Ủy ban bầu cử của huyện; chỉ đạo, hướng dẫn việc triển khai kế hoạch công tác bầu cử đúng luật, đúng qui trình và đúng thời gian theo qui định.

* Chiều ngày 15.2, Ban Thường vụ Huyện ủy Đơn Dương đã triệu tập hội nghị cán bộ chủ chốt trong toàn huyện nhằm quán triệt Chỉ thị 05/CT-TU của Tỉnh ủy và Chỉ thị 03/UBND của UBND tỉnh về việc lãnh đạo tổ chức triển khai thực hiện cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 -2016. Tại hội nghị, Huyện ủy đã công bố quyết định thành lập Ủy ban Bầu cử  gồm 15 thành viên do đồng chí Thái On - Bí thư Huyện ủy làm Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Quốc hội khóa XIII và  bầu cử HĐND các cấp. Cũng tại hội nghị, HĐND huyện đã thông qua số lượng đại biểu HĐND huyện Đơn Dương Khóa X và phân bổ số đại biểu HĐND xã thị trấn nhiệm kỳ 2011 -2016. Ngoài ra, hội nghị còn nghe ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đơn Dương hướng dẫn việc tổ chức triển khai các bước hiệp thương giới thiệu người ra ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 -2016.

THỤY TRANG - BÙI TRƯỞNG - NGỌC THANH