“Cuộc Bầu cử là nhiệm vụ trọng tâm của toàn bộ hệ thống chính trị.”

03:02, 15/02/2011

Ngày 14/2/2011, Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức Hội nghị triển khai các chỉ thị của Trung ương và của tỉnh về lãnh đạo Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 cho toàn bộ đội ngũ cán bộ chủ chốt toàn tỉnh.

Ông Nguyễn Xuân Tiến - UV TƯ Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UV TƯ Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.
[links()]Ngày 14/2/2011, Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức Hội nghị triển khai các chỉ thị của Trung ương và của tỉnh về lãnh đạo Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 cho toàn bộ đội ngũ cán bộ chủ chốt toàn tỉnh. Chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Xuân Tiến – UVTƯ Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Đức Hòa – UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Kim Khang – UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh.

Cuộc bầu cử lần này được tổ chức nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Để Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 được tiến hành đồng bộ và thống nhất trên phạm vi toàn tỉnh, bảo đảm dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của toàn dân, các đại biểu tham dự đại hội đã được quán triệt: Chỉ thị của Bộ chính trị và Chỉ thị của Tỉnh ủy về lãnh đạo Cuộc bầu cử; Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị của UBND tỉnh về công tác bầu cử; Kế hoạch tổ chức bầu cử của Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND cấp tỉnh; Báo cáo dự kiến số lượng, cơ cấu thành phần đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII và đại biểu HĐND các cấp; Kế hoạch triển khai công tác bầu cử của UBMTTQVN tỉnh – giới thiệu quá trình công tác hiệp thương.

Kết luận Hội nghị, đ/c Nguyễn Xuân Tiến – UVTƯ Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND nhiệm kỳ mới là sự kiện trọng đại, là một nhiệm vụ trọng tâm của toàn bộ hệ thống chính trị. Để đảm bảo thực hiện thắng lợi Cuộc bầu cử, yêu cầu đội ngũ cán bộ chủ chốt toàn tỉnh quán triệt sâu sắc các chỉ thị, quy định của Trung ương và của tỉnh để triển khai chỉ đạo tại địa phương. Xây dựng kế hoạch bầu cử của địa phương, đơn vị mình. Trước mắt là thành lập Ban bầu cử, chậm nhất là ngày 16/2 phải có quyết định thành lập Ủy ban bầu cử. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ, quán triệt cho đội ngũ tham gia công tác bầu cử nắm chắc những quy định của Luật bầu cử đại biểu quốc hội và Luật Bầu cử đại biểu HĐND. Công tác nhân sự là khâu rất quan trọng trong quá trình bầu cử. Cần rà soát, cân nhắc những đại biểu đủ đức, đủ tài, tâm huyết với công việc; đảm bảo cơ cấu hợp lý nhưng phải chú trọng về chất lượng. Căn cứ vào quy định để tổ chức hiệp thương, tạo điều kiện để các đại biểu tiếp xúc, đối thoại với cử tri. Công tác tuyên truyền cần thực hiện tốt để phổ biến sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân về ý nghĩa, tầm quan trọng của Cuộc bầu cử; về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân tích cực tham gia bầu cử, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.
 
Ngày 21/1/2011, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 1018 NQ/UBTVQH12 công bố ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 vào ngày Chủ nhật 22 tháng 5 năm 2011.
 
HỒ LAN