Festival hoa cần được xã hội hóa

10:03, 20/03/2011

Từ ngày 30/12/2011 đến 3/1/2012, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 4 sẽ được tổ chức trọng thể với quy mô quốc gia và có tính quốc tế.

Từ ngày 30/12/2011 đến 3/1/2012, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 4 sẽ được tổ chức trọng thể với quy mô quốc gia và có tính quốc tế.

Qua 3 lần tổ chức, Festival Hoa Đà Lạt đã từng bước khẳng định là hoạt động văn hóa xã hội; là sự kiện kinh tế, văn hóa, du lịch; là lễ hội đặc trưng của Đà Lạt và Lâm Đồng. Festival Hoa không những mang ý nghĩa đặc biệt là tôn vinh các giá trị về hoa và nghề trồng hoa mà còn có tác động thiết thực trong việc phát triển sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu hoa Đà Lạt tại các thị trường trong nước, thế giới. Thông qua các hoạt động của Festival Hoa làm phong phú thêm các sản phẩm văn hóa, du lịch phục vụ nhân dân địa phương và du khách, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế du lịch của Lâm Đồng.

Do vậy, Festival Hoa lần thứ 4 phải tập trung vào các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch; chỉnh trang cơ sở hạ tầng; phát động phong trào trồng hoa trong nhân dân, cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở tôn giáo… Các hoạt động chính của lễ hội diễn ra tại thành phố Đà Lạt, các địa phương trong tỉnh cần tổ chức các hoạt động hưởng ứng. Festival Hoa tổ chức một chương trình Lễ (chương trình khai mạc) nhằm tiếp tục khẳng định, tôn vinh những giá trị về hoa và người trồng hoa, tạo cơ hội cho người trồng hoa Đà Lạt - Lâm Đồng gặp gỡ, giao lưu với những người yêu hoa, người trồng hoa, kinh doanh hoa và nghiên cứu hoa trong nước cũng như thế giới.

Nhằm tổ chức Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 4 do UBND tỉnh tổ chức thành công tốt đẹp rất cần các chương trình hưởng ứng, chương trình mở do các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức. Các chương trình, nội dung hoạt động phải huy động được toàn xã hội tham gia thực hiện!

BÌNH NGUYÊN