Tiếp tục thực hiện và đưa cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức hồ chí minh” vào chiều sâu

05:03, 10/03/2011

Sáng 10 – 3 – 2011, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Lâm Đồng đã họp bàn kế hoạch triển khai Cuộc vận động trong năm 2011.

BÍ THƯ TỈNH UỶ NHẤN MẠNH 5 GIẢI PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Sáng 10 – 3 – 2011, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Lâm Đồng đã họp bàn kế hoạch triển khai Cuộc vận động trong năm 2011.

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo, sau 4 năm thực hiện Cuộc vận động, Lâm Đồng đã đạt một số kết quả quan trọng, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Để tiếp tục triển khai sâu rộng và có hiệu quả Cuộc vận động trong năm 2011, các cấp uỷ và tổ chức Đảng phải xác định rõ nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị để tiếp tục triển khai thực hiện. Để góp phần xây dựng hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở trong sạch, vững mạnh; thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, một trong những nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; tiếp tục thực hiện Cuộc vận động. Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của năm 2011 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Tỉnh uỷ đã xác định chủ đề năm “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy sức mạnh tổng hợp, tổ chức triển khai nghị quyết đại hội Đảng các cấp, tập trung vào những khâu đột phá, phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2011. Vì vậy, Cuộc vận động phải gắn chặt với các sự kiện lớn của đất nước và chủ đề của Tỉnh uỷ xác định… Hội nghị cũng thảo luận về mục đích, yêu cầu và những nội dung cụ thể trong việc tổ chức thực hiện Cuộc vận động trong năm 2011.

Chủ trì và phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Huỳnh Phong Tranh - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động của tỉnh khẳng định: Qua 4 năm triển khai Cuộc vận động, phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác ở Lâm Đồng đã có chuyển biến tốt, việc làm theo được thể hiện rõ nét. Nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đi vào chiều sâu; có nề nếp, tạo hiệu quả và các địa phương, đơn vị thu được nhiều kinh nghiệm. Phát huy thành quả trên, Tỉnh uỷ Lâm Đồng tiếp tục triển khai thực hiện Cuộc vận động đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả; xem thực hiện Cuộc vận động là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên; là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Đảng.

Để đạt được yêu cầu của Cuộc vận động trong năm 2011, Bí thư Tỉnh uỷ đã đề ra 5 giải pháp cơ bản cho bước tổ chức thực hiện: Trước hết, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo nhận thức, chú trọng quán triệt để việc làm theo đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả cao. Tiếp tục thực hiện Cuộc vận động gắn với nội dung NQ 02 của Tỉnh uỷ mới đề ra. Vì vậy trong 6 tháng đầu năm cần thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm (Thực hiện những chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã xác định; Triển khai NQ 11 của Chính phủ; Tổ chức tốt cuộc bầu cử Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp; Tập trung phòng chống phá rừng, cháy rừng, khai thác khoáng sản trái phép; Triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI lồng với  thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương; Đảm bảo an ninh chính trị, TTATXH, đảm bảo ATGT).

Quan tâm nhân điển hình tiên tiến; tổ chức các cuộc thi tìm hiểu tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với các hình thức phù hợp, tiết kiệm và hiệu quả. Đưa Cuộc vận động gắn với công tác xây dựng Đảng, nội dung sinh hoạt chi bộ thường kỳ, đánh giá đảng viên; trên cơ sở đó nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, phấn đấu xây dựng TCCSĐ trong sạch, vững mạnh; xây dựng tinh thần, trách nhiệm thực thi nhiệm vụ của đảng viên và công chức, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, chú trọng cải cách hành chính; phát động toàn dân tham gia thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí.

Vấn đề cần quan tâm nữa mà đồng chí Huỳnh Phong Tranh đặt ra là phải thường xuyên kiểm tra, sơ kết đánh giá; gắn kiểm tra Cuộc vận động với kiểm tra thực hiện các nhiệm vụ khác nhằm tạo sự chuyển biến từ nhận thức đến hành động trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

BÌNH NGUYÊN