Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội tại Bảo Lộc, Bảo Lâm và Di Linh

09:04, 08/04/2011

(LĐ online) - Đồng chí Trương Văn Thu biểu dương sự nỗ lực của thành phố Bảo Lộc và các phường, xã trong công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. Trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu thành phố Bảo Lộc và các xã, phường phải tập trung mọi mặt cho công tác chuẩn bị bầu cử, trong đó cần chú ý đến công tác tuyên truyền để cuộc bầu cử đạt kết quả tốt đẹp.

(LĐ online) + TẠI THÀNH PHỐ BẢO LỘC: Sáng 6/4/2011, đồng chí Trương Văn Thu – Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cùng một số lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã kiểm tra tiến độ triển khai công tác chuẩn bị bầu cử tại thành phố Bảo Lộc. Đồng chí đã kiểm tra thực tế tại xã Lộc Nga và phường II. Xã Lộc Nga và phường II đã tiến hành xong hội nghị hiệp thương lần thứ 2 và tiếp tục tổ chức lấy ý kiến đóng góp của tri tại nơi cư trú đối với từng ứng cử viên HĐND các cấp. Sau hiệp thương lần thứ 2, xã Lộc Nga có 50 ứng cử viên (bầu 31 đại biểu) và phường II có 48 ứng cử viên (bầu 28 đại biểu). Phường II và xã Lộc Nga đã thành lập ban bầu cử, tổ bầu cử và đang tiến hành lập danh sách cử tri.
 
Đồng chí Trương Văn Thu biểu dương sự nỗ lực của thành phố Bảo Lộc và các phường, xã trong công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. Trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu thành phố Bảo Lộc và các xã, phường phải tập trung mọi mặt cho công tác chuẩn bị bầu cử, trong đó cần chú ý đến công tác tuyên truyền  để cuộc bầu cử đạt kết quả tốt đẹp.

+ TẠI HUYỆN BẢO LÂM: Chiều ngày 6/4/2011, đồng chí Trương Văn Thu và các thành viên cùng đi trong đoàn đã làm việc tại huyện Bảo Lâm để kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội quí I và công tác chuẩn bị bầu cử.

Tại buổi làm việc này, lãnh đạo UBND huyện Bảo Lâm đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội quý I/2011: Trong 3 tháng đầu năm, kinh tế - xã hội huyện Bảo Lâm tiếp tục tăng trưởng khá cao. Sản xuất nông nghiệp ổn định; công tác phòng chống cháy rừng, đền bù giải phóng mặt bằng và xây dựng cơ bản… được huyện quan tâm chỉ đạo ngay từ đầu năm nên đạt được kết quả khả quan. Đặc biệt, thu ngân sách trên địa bàn huyện đạt cao hơn mức bình quân chung của toàn tỉnh 3%. Tính đến 31/3, huyện Bảo Lâm thu ngân sách được gần 46 tỷ đồng, đạt 33% kế hoạch cả năm  và tăng gần 2 lần so cùng kì năm ngoái. Trong quí I, trên địa bàn huyện đã xảy ra 65 vụ vi phạm pháp luật về quản lý và bảo vệ rừng; hầu hết các vụ đều được xử lý và thu nộp ngân sách trên 560 triệu đồng. Tại địa bàn 2 xã Lộc Tân và Lộc Ngãi đã “nổi cộm” một số vụ phá rừng đặc biệt nghiêm trọng khiến gần 50 ha rừng bị đốt, phá.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Trương Văn Thu nhấn mạnh: Huyện Bảo Lâm phải tập trung thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội đã đề ra; kiên quyết xử lý lâm tặc phá rừng và khai thác trái phép tài nguyên khoáng sản; cần rà soát lại tất cả các vụ việc vi phạm nghiêm trọng để truy cứu trách nhiệm hình sự; xử lý cương quyết các băng nhóm lâm tặc đang “lộng hành”; tập trung giải quyết tốt các chính sách cho hộ nghèo và cận nghèo; thường xuyên kiểm tra và đôn đốc xây dựng xã văn hóa và xã nông thôn mới…
 
Đồng chí Trương Văn Thu phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với huyện Di Linh.
Đồng chí Trương Văn Thu phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với huyện Di Linh.

+ TẠI HUYỆN DI LINH:  Đồng chí Trương Văn Thu và  các thành viên cùng đi trong Đoàn đã làm việc tại huyện Di Linh vào sáng ngày 7/4/2011. Sau khi nghe đồng chí Nguyễn Canh - Chủ tịch UBND huyện, báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội trong quí I và nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục thực hiện trong năm; nghe lãnh đạo các ngành của huyện, các sở - ngành của tỉnh và Bí thư Huyện uỷ Di Linh phát biểu, đồng chí Trương Văn Thu ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ và chính quyền địa phương trong việc lãnh đạo và tổ chức, thực hiện đạt được nhiều chỉ tiêu về kinh tế - xã hội trong quí I/2011. Đặc biệt, là các chỉ tiêu về sản xuất nông - lâm nghiệp, thu ngân sách (trong quí I, huyện đã thu ngân sách địa phương được 75 tỷ đồng, đạt 32% kế hoạch cả năm và tăng hơn 80% so cùng kỳ năm ngoái)… Tuy nhiên, đồng chí lưu ý và yêu cầu huyện Di Linh cần xem xét, rà soát lại “lộ trình” triển khai nhiệm vụ  mà nghị quyết đại hội Đảng các cấp và HĐND huyện đã đề ra; trong đó, phải hết sức chú ý đến những nhiệm vụ trọng tâm, công trình trọng điểm để tập trung triển khai, thực hiện. Đồng thời, đồng chí yêu cầu phải thực hiện việc tiết kiệm chi 10% và tăng thu ngân sách 10% để đảm bảo cho việc cân đối thu – chi ngân sách; tập trung đẩy mạnh việc sản xuất và chế biến các mặt hàng xuất khẩu; đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản (tập trung trong quí II); đôn đốc các doanh nghiệp triển khai đầu tư nhanh các dự án đã được cấp phép, nếu không phải cương quyết thu hồi dự án; tiếp tục thực hiện tốt việc thu ngân sách và hàng quí phải kịp thời khen thưởng hoặc kiểm điểm, nhắc nhở; tiếp tục triển khai công tác giảm nghèo; xây dựng xã văn hoá, xã nông thôn mới; giữ gìn an ninh chính trị và trật tự xã hội; đặc biệt là tập trung triển khai chuẩn bị thật tốt, đúng luật cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp.
 
BÙI TRƯỞNG - HỮU SANG