Hội nghị giao ban công tác tuyên giáo quý I

03:04, 17/04/2011

Ngày 15/4/2011 tại huyện Di Linh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức giao ban công tác tuyên giáo quý I và hướng dẫn tuyên truyền công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, HDND sắp tới.

Ngày 15/4/2011 tại huyện Di Linh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức giao ban công tác tuyên giáo quý I và hướng dẫn tuyên truyền công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, HDND sắp tới.

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo, quý I vừa qua ngành tuyên giáo đã bám sát và tuyên truyền có hiệu quả, góp phần cùng các địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh; tuyên truyền sâu rộng kết quả Đại hội Đảng các cấp và tổ chức học tập, quán triệt, xây dựng chương trình hành động theo Nghị quyết. Hiện ngành đang tích cực tuyên truyền, hướng dẫn toàn dân tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

Tại hội nghị đã có nhiều ý kiến, kinh nghiệm hay của Tuyên giáo TP. Đà Lạt, Bảo Lộc và các huyện Di Linh, Lạc Dương, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh… về việc giao ban định kỳ với các ngành, các khối; đổi mới hình thức học Nghị quyết Đảng; tuyên truyền thực hiện Luật Bảo vệ và phát triển rừng, khoáng sản; nắm bắt dư luận và tham mưu cho cấp ủy giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc trong xã hội, kết hợp nhiều hình thức tuyên truyền về bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp.

Đánh giá cao nỗ lực của ngành trong quý I và đồng chí Trần Đức Quận - UV Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã chỉ ra một số hạn chế của ngành như: Công tác tham mưu định hướng dư luận xã hội chưa nhanh nhạy, kịp thời. Tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước chưa sâu rộng, thiếu toàn diện. Phối hợp với các ngành chức năng giáo dục đạo đức lối sống, nhất là trong học sinh, sinh viên còn hạn chế. Đội ngũ làm công tác tuyên giáo còn thiếu… Về những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Trưởng Ban Tuyên giáo yêu cầu: Cùng với thực hiện tốt 9 nhiệm vụ của ngành trong năm 2011, Ban Tuyên giáo các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc cần tham mưu cho các cấp ủy triển khai thực hiện, quán triệt có hiệu quả việc học tập, xây dựng chương trình hành động Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Đẩy mạnh tuyên truyền ý nghĩa, tầm quan trọng của ngày hội toàn dân thực hiện quyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp. Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đổi mới phương thức và nâng cao hiệu quả công tác nắm bắt dư luận xã hội, tính dự báo. Chú trọng nâng cao đời sống văn hóa ở cơ sở.

BÌNH NGUYÊN