Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác bầu cử ở huyện Đam Rông

02:04, 21/04/2011

Ngày 20/ 4, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2011- 2016 ở huyện Đam Rông.

Ngày 20/ 4, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2011- 2016 ở huyện Đam Rông.

Sau khi đi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị bầu cử ở các xã Đạ Tông, Đạ M’Rông và Đạ K’Nàng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với lãnh đạo và Ủy ban bầu cử huyện Đam Rông.

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử  huyện, đến nay huyện Đam Rông và tất cả các xã trên địa bàn đã tổ chức xong Hội nghị hiệp thương lần thứ 3, chốt danh sách người ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân huyện và xã. Trong đó, ở cấp huyện, số đại biểu được giới thiệu là 46, đại biểu ấn định được bầu là 30. Các xã tên địa bàn huyện cũng đã hoàn tất việc niêm yết danh sách cử tri và đã lập ra 52 điểm bỏ phiếu.

Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến biểu dương huyện Đam Rông đã triển khai công tác bầu cử kịp thời có hiệu quả, đúng quy trình và đúng luật. Việc tổ chức Hội nghị hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND huyện, xã đảm bảo khách quan, dân chủ. Chuẩn bị tốt phương án nhân sự đảm bảo cơ cấu thành phần, trình độ của người được giới thiệu ứng cử đã được nâng cao so với nhiệm kỳ trước. Huyện đã thực hiện tốt việc tuyên truyền cho người dân về cuộc bầu cử, qua đó tạo được sự đồng thuận trong nhân dân. 

Để cuộc bầu cử diễn ra trên địa bàn huyện đảm bảo an toàn tiết kiệm, đúng luật và thu hút đông đảo nhân dân tham gia, đồng chí yêu cầu huyện Đam Rông cần xác định công tác lãnh đạo, chỉ đạo cuộc bầu cử lần này là nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian hiện nay. Bám vào kế hoạch của Ủy ban bầu cử, căn cứ tình hình thực tế ở địa phương cần huy động cả hệ thống chính trị để tuyên truyền về cuộc bầu cử một cách phù hợp với từng thời điểm. Chuẩn bị tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri với người ứng cử; chuẩn bị  đầy đủ bộ phận nhân sự phục vụ cho cuộc bầu cử; tập huấn kỹ càng công tác bầu cử. Tranh thủ sự uy tín của các vị già làng, chức sắc tôn giáo vận động đông đảo cử tri đi bỏ phiếu, bầu đúng quy định và đủ số lượng đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp như cơ cấu thành phần; Tập trung đảm bảo công tác an ninh trật tự cho cuộc bầu cử, phát động quần chúng nhân dân đề cao tinh thần cảnh giác làm thất bại mọi âm mưu của các thế lực thù địch và kể xấu hòng phá hoại cuộc bầu cử.

Đam Trọng