Bí thư Tỉnh ủy đến thăm bà con Di Linh tại khu vực đất bị nứt, lún

05:05, 25/05/2011

Đồng chí Huỳnh Phong Tranh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng, vừa có dịp đến kiểm tra và thăm hỏi, động viên chia sẻ bà con khu phố I, thị trấn Di Linh tại khu vực đã xảy ra hiện tượng nút, lún sụp đất.

Đồng chí Huỳnh Phong Tranh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng, vừa có dịp đến kiểm tra và thăm hỏi, động viên chia sẻ bà con khu phố I, thị trấn Di Linh tại khu vực đã xảy ra hiện tượng nút, lún sụp đất. Sau khi ân cần thăm hỏi, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy động viên bà con cố gắng khắc phục khó khăn. Những căn nhà bị ảnh hưởng nhiều có thể xảy ra “sự cố”, bà con cần di dời để bảo vệ tính mạng và tài sản. Dịp này, đồng chí cũng nhắc lãnh đạo địa phương cần kịp thời bố trí bà con di dời tại khu tái định cư (nếu có nhu cầu) để bà con an tâm ổn định cuộc sống; đồng thời, thường xuyên theo dõi và báo cáo kịp thời các tình huống có thể xảy ra.

Về phía địa phương, lãnh đạo huyện đã báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy: Trước mắt, huyện đã nghiêm cấm các phương tiện có trọng tải lớn lưu thông, tạm dừng việc khai thác đất bùn tại hồ Tây Di Linh… Trong khi chờ kết luận của các ngành chuyên môn, việc cảnh giác đề phòng sự cố có thể xảy ra là điều mà huyện thường xuyên nhắc nhở và cảnh báo với bà con, vì hiện tượng có diễn biến khá phức tạp. Đến thời điểm hiện nay, đã có 24 căn nhà bị ảnh hưởng trên diện tích khoảng 15 ha, trong đó 10 hộ đã tạm di dời. UBND thị trấn Di Linh đã hỗ trợ mỗi hộ 1 triệu đồng và UBND huyện Di Linh đã hỗ trợ mỗi hộ 3 - 5 triệu đồng để di dời.

XUÂN LONG