Các địa phương tích cực chuẩn bị bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp

04:05, 05/05/2011

Sáng 5/5/2011, tại Nhà văn hóa thị trấn Liên Nghĩa, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII  (đơn vị bầu cử số 5) đã có cuộc tiếp xúc với cử tri thị trấn Liên Nghĩa và cán bộ công chức huyện Đức Trọng.

TẠI THÀNH PHỐ BẢO LỘC: Các ứng cử viên Quốc hội tiếp xúc cử tri vào sáng 4/5/2011. Tại hội trường Thành ủy Bảo Lộc, 3 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII (đơn vị bầu cử số 3) gồm ông Nguyễn Bá Thuyền (Viện kiểm sát nhân dân Lâm Đồng), bà Nguyễn Thu Anh (Bệnh viện II Lâm Đồng) và bà Lê Thị Liên (Trung tâm Y tế huyện Bảo Lâm) đã trình bày trước cử tri chương trình hành động của mình, nếu được trúng cử đại biểu Quốc hội sắp tới. Cử tri đã phát biểu nhiều ý kiến góp ý chương trình hành động của các ứng cử viên cũng như những việc cần quan tâm của các đại biểu Quốc hội khóa mới. Những vấn đề cử tri quan tâm đề nghị là việc chia tách tỉnh Lâm Đồng; vốn đầu tư của Trung ương cho Lâm Đồng còn hạn chế; việc phòng chống tham nhũng; cải cách thủ tục hành chính; đầu tư cải thiện môi trường; các chính sách xã hội cho người nghèo, người có công cách mạng…
 
TẠI HUYỆN ĐỨC TRỌNG: Sáng 5/5/2011, tại Nhà văn hóa thị trấn Liên Nghĩa, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII  (đơn vị bầu cử số 5) đã có cuộc tiếp xúc với cử tri thị trấn Liên Nghĩa và cán bộ công chức huyện Đức Trọng. Tham gia hội nghị tiếp xúc cử tri có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, huyện Đức Trọng, đông đảo cử tri thị trấn Liên Nghĩa và 7 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII thuộc đơn vị bầu cử số 5.

a
Tại hội nghị, các cử tri đã được nghe lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Trọng thông qua tiểu sử tóm tắt của 7 ứng cử viên. Các ứng cử viên cũng đã lần lượt trình bày trước cử tri dự kiến chương trình hành động của mình nếu được trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII. Với chức trách, nhiệm vụ của mình đang đảm nhiệm, các ứng cử viên đã đưa ra dự kiến chương trình hành động của bản thân nếu được trúng cử HĐND tỉnh khóa VIII với những vấn đề đặt ra hết sức thiết thực, được đông đảo cử tri địa phương quan tâm. Đa số ý kiến của cử tri thị trấn Liên Nghĩa bày tỏ tin tưởng, gửi gắm hy vọng đến các ứng viên nếu được trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII, các vị cần phát huy chức trách người đại biểu nhân dân, cùng với tập thể HĐND tỉnh tham gia đóng góp xây dựng các quyết sách phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Lâm Đồng nói chung và huyện Đức Trọng nói riêng. Trong đó, cử tri đặc biệt chú trọng đến các vấn đề về chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số; chủ trương, kế hoạch, phương án quy hoạch phát triển đô thị Liên Nghĩa; các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế nông nghiệp trên địa bàn… Các ứng viên đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII - đơn vị bầu cử số 5 đã tiếp thu ý kiến của các cử tri và tỏ rõ trách nhiệm sẽ quan tâm đến ý kiến của các cử tri nếu được trúng cử.

Chiều ngày 5/5/2011, các ứng viên đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII - đơn vị bầu cử số 5 sẽ tiếp tục tiếp xúc cử tri xã Hiệp Thạnh và tiếp xúc cử tri các xã Hiệp An, Liên Hiệp, N’Thol Hạ và Bình Thạnh vào các ngày 6 và 7/5/2011.

TẠI HUYỆN ĐẠ TẺH: Việc chuẩn bị cho công tác bầu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2011 - 2016) được triển khai chu đáo, đảm bảo đúng tiến độ và đúng Luật. Huyện Đạ Tẻh đã hoàn thành việc niêm yết danh sách, danh sách và tiểu sử các ứng cử viên tại 85 khu vực bỏ phiếu. Trong lần bầu cử này, huyện Đạ Tẻh có 30.680 cử tri. Tại các địa điểm niêm yết danh sách cử tri, đều có “sổ góp ý” để cử tri đóng góp ý kiến và bổ sung, điều chỉnh những sai sót (nếu có) trong việc lập danh sách cử tri. Theo lịch tổ chức cho ứng cử viên các cấp tiếp xúc với cử tri, xã Triệu Hải là đơn vị đầu tiên tổ chức cho các ứng cử viên HĐND huyện và xã tiếp xúc với cử tri vào ngày 3/5/2011. Từ ngày 4/5 trở đi, UBMTTQ các cấp lần lượt tổ chức cho các ứng cử viên Quốc hội và HĐND các cấp tiếp xúc với cử tri theo từng đơn vị bầu cử.

TẠI HUYỆN ĐẠ HUOAI: Thực hiện đúng theo Luật, ngày 17/4/2011, 59 tổ bầu cử trong toàn huyện đều hoàn thành việc lập và niêm yết danh sách cử tri tại các khu vực bỏ phiếu. Toàn huyện có 25.292 cử tri. Sau khi niêm yết, các tổ bầu cử đã kịp thời điều chỉnh những sai, sót để đảm bảo quyền lợi cho cử tri. Huyện đã chuẩn bị đủ 59 thùng phiếu chính và 59 thùng phiếu phụ giao cho các xã, thị trấn để chuyển đến các tổ bầu cử. Từ ngày 5/5/2011, UBMTTQ huyện và xã sẽ lần lượt tổ chức cho các ứng cử viên các cấp tiếp xúc với cử tri trong huyện theo từng đơn vị bầu cử, để trình bày chương trình hành động của mình và lắng nghe ý kiến cử tri, nếu được trúng cử vào Quốc hội và HĐND các cấp khóa mới.

TẠI HUYỆN DI LINH: Mặc dù là địa bàn đông dân cư, việc lập và niêm yết danh sách cử tri cũng được triển khai đúng theo thời gian qui định. Toàn huyện có 131 tổ bầu cử, với gần 98.000 cử tri. Sau khi niêm yết xong, các tổ bầu cử tiếp tục cập nhật để điều chỉnh, bổ sung danh sách cử tri. Trước ngày 2/5, Ban bầu cử huyện và các xã, thị trấn đã hoàn thành việc niêm yết danh sách ứng cử viên Quốc hội và HĐND các cấp. Ngày 5/5, UBMTTQ huyện và các xã tổ chức cho các ứng cử viên HĐND tỉnh, HĐND huyện và HĐND xã tiếp xúc với cử trị tại xã Đinh Lạc và Tân Nghĩa; sau đó, tiếp tục tổ chức tại xác xã khác. Được biết, trong 2 ngày 8 và 9/5, UBMTTQ huyện sẽ tổ chức cho cử tri gặp gỡ, tiếp xúc với các ứng cử viên Quốc hội để lắng nghe chương trình hành động của ứng cử viên và bày tỏ tâm tư, nguyện vọng với đại biểu Quốc hội sau khi trúng cử.
 
LHT - HỮU SANG - BÙI TRƯỞNG