Đạ Tẻh sẵn sàng cho ngày hội lớn

03:05, 17/05/2011

Ngoài công việc đồng áng, thời điểm này, những cử tri huyện vùng xa, vùng sâu Đạ Tẻh vẫn dành thời gian đến với khu vực niêm yết danh sách những người ứng cử, nắm rõ thông tin, để ngày 22/5 sắp tới đi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Khác hẳn với các trung tâm thành thị náo nhiệt, ngoài công việc đồng áng, những cử tri huyện vùng xa, vùng sâu Đạ Tẻh vẫn dành nhiều thời gian đến với khu vực niêm yết danh sách những người ứng cử, nắm rõ thông tin, để ngày 22/5 sắp tới đi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, bỏ phiếu, lựa chọn những người đủ đức, đủ tài bầu vào đại biểu Quốc hội khóa 13 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Xác định, công tác tuyên truyền là một trong nhiệm vụ quan trọng, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử, Ủy ban bầu cử huyện đã chỉ đạo các phòng liên quan phối hợp cùng nhau tổ chức hướng dẫn công tác tuyên truyền, xây dựng chương trình hành động bằng nhiều hình thức khác nhau, trong đó chú trọng đến các địa phương vùng sâu, đặc biệt là bà con đồng bào DTTS nắm vững về luật trước khi đi tham gia bầu cử… Theo đồng chí Đỗ Phú Quới - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Đạ Tẻh, để chuẩn bị cho kỳ bầu cử sắp tới, sau khi đã thành lập Ủy ban Bầu cử huyện, ngoài việc chấp hành và thực hiện nghiêm các chủ trương của Trung ương và tỉnh, điều mà chúng tôi rất quan tâm đó là việc phân công và  tổ chức các đoàn đi xuống cơ sở khảo sát, nắm rõ tình hình, địa điểm, sau đó mới lên kế hoạch triển khai, chính điều đó mà đến nay mọi việc chuẩn bị cho ngày hội bầu cử đã được địa phương hoàn tất.

Để hiểu hơn về công tác này, chúng tôi đã tìm về một số xã vùng sâu, vùng khó khăn như Đạ Kho, Đạ Lây, Mỹ Đức… Thật vậy, khí thế cho ngày bầu cử ở các địa phương này đang đến thật gần. Trên các trục đường cờ, bảng hiệu, pha nô được trang trí trang hoàng. Vào các buổi sáng sớm, và từ 5 giờ chiều, trên loa truyền thanh của xã, các thông tin bầu cử được truyền thanh liên tục… người dân thể hiện rõ niềm vui phấn khởi và đầy ắp niềm tin. Đến trụ sở UBND các xã và các nhà văn hóa thôn, danh sách niêm yết ứng cử viên và cử tri được trưng bày đầy đủ, nghiêm túc. Em K’Nguyên (xã Mỹ Đức) cho biết, “Năm nay em vừa đủ tuổi để được tham gia đi bầu cử, em rất vui và phấn khởi, để chuẩn bị cho ngày đi bầu cử, trước đó em đã được các cô, các chú ở xã và mọi người trong gia đình tuyên truyền, chỉ bảo về các điều khoản của luật bầu cử, chính vì vậy em đã nắm rõ được…”.

Mỹ Đức, xã nghèo của huyện Đạ Tẻh nằm trong diện được Nhà nước đầu tư theo nghị quyết 30a. Cách đây 3 năm cũng thời gian này chúng tôi đã về với xã Mỹ Đức, thời điểm đó đời sống sinh hoạt của bà con và giao thông đi lại rất khó khăn, thế nhưng mới chừng đó thời gian cuộc sống hôm nay nơi vùng quê này đã đổi khác. Điện, đường, trường, trạm… và các cơ sở thiết yếu khác được xây dựng kiên cố, khang trang. Thật bất ngờ, mặc dù là địa bàn có đa số đông là người DTTS, kinh tế vẫn còn đó những khó khăn, thế nhưng công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử được địa phương chuẩn bị khá chu đáo và nghiêm túc. Bà K’ Tiên tâm sự, “nếu như những năm về trước, mỗi khi đến ngày đi bầu cử chúng tôi rất vất vả, bởi đường sá khó đi vô cùng, các thông tin về bầu cử chúng tôi chưa nắm bắt được nhiều, nhưng giờ thì đã khác, đường sá và thông tin với chúng tôi là rất tốt…”. Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử huyện Đạ Tẻh, trong đợt bầu cử lần này, toàn huyện có 85 tổ bầu cử, trên 11 đơn vị hành chính, xã, thị trấn. Đến nay công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất và công tác đảm bảo an ninh trật tự cho ngày bầu cử đã được địa phương sẵn sàng.

Cuộc sống trên quê hương Đạ Tẻh hôm nay đã thực sự đổi thay rõ nét. Đây là cơ hội mới, để bà con có quyết định mới, đặt trọn niềm tin cho lá phiếu của mình trong ngày hội bầu cử chính thức, ngày 22/5 sắp tới.

MẠNH THÀNH