Lâm Đồng: Tập trung toàn lực cho ngày hội bầu cử

04:05, 20/05/2011

(LĐ online) – Sáng ngày 20/5, Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá công tác chuẩn bị cho ngày hội bầu cử. Báo cáo tại hội nghị nêu rõ: công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử (ngày 22/5) đã được triển khai đồng bộ, bảo đảm đúng quy trình, quy định của pháp luật.

(LĐ online) – Sáng ngày 20/5, tại TP Đà Lạt, Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá công tác chuẩn bị cho ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Đồng chí Huỳnh Phong Tranh – Uỷ viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh; Nguyễn Xuân Tiến – Uỷ viên TƯ Đảng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh chủ trì hội nghị.
   
Hội nghị đánh giá công tác triển khai bầu cử.
Hội nghị đánh giá công tác triển khai bầu cử.
Báo cáo tại hội nghị nêu rõ: công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử (ngày 22/5) đã được triển khai đồng bộ, bảo đảm đúng quy trình, quy định của pháp luật. Việc thành lập các tổ chức bầu cử, các hội nghị tiếp xúc cử tri với các ứng cử viên đã được tổ chức chu đáo, nghiêm túc, phát huy dân chủ, thể hiện trách nhiệm của các cấp chính quyền và Mặt trận Tổ quốc các cấp. Số lượng cử tri tham dự rất đông và thể hiện trách nhiệm công dân cao hơn so với các kỳ bầu cử trước. Công tác tuyên truyền cũng đã được triển khai đồng bộ, hiệu quả cả chiều rộng lẫn chiều sâu; công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội luôn được giữ vững. Công tác tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đã tổ chức 40 hội nghị, với gần 7.000 cán bộ, nhân viên làm công tác bầu cử tham gia...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Phong Tranh - Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử đã đánh giá cao nỗ lực của các địa phương trong công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Để ngày bầu cử thật sự là ngày hội lớn của toàn dân, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Ủy ban bầu cử các cấp, mặt trận các đoàn thể và các đơn vị liên quan cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiếu số. Rà soát danh sách cử tri và việc cấp phát thẻ cử tri, kiểm tra các điều kiện cơ sở vật chất, thùng phiếu, phòng bỏ phiếu tại các địa bàn cơ sở, kịp thời bổ sung, chấn chỉnh những phát sinh nếu có. Đặc biệt, tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông... để ngày bầu cử đạt kết quả cao nhất./.

Tin, ảnh Thụy Trang