Mọi công tác chuẩn bị cho bầu cử đã hoàn tất và đúng luật

03:05, 15/05/2011

Thông tin trên đã được ông Đặng Văn An, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Bầu cử tỉnh thông báo tại buổi họp báo tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND tỉnh các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 vừa diễn ra vào chiều 13/5 tại TP Đà Lạt.

Thông tin trên đã được ông Đặng Văn An, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Bầu cử tỉnh thông báo tại buổi họp báo tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND tỉnh các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 vừa diễn ra vào chiều 13/5 tại TP Đà Lạt.

Theo thông báo của Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh, thực hiện Chỉ thị số 50-CT/TW ngày 5/1/2011 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 192/CT-TTg ngày 30/1/2011 của Thủ tướng Chính phủ về công tác lãnh đạo và tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (QH) khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, vấn đề bảo đảm tổ chức thành công cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng được xác định là nhiệm vụ trọng tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp từ tỉnh xuống đến cơ sở. Việc triển khai các nhiệm vụ và các bước chẩn bị cho cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh đã được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc và sâu sát. Quá trình triển khai có sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở; Các cấp, các ngành triển khai thực hiện đúng tiến độ và quy trình theo quy định của Luật bầu cử; việc thành lập các tổ chức phục vụ công tác bầu cử cũng được tiến hành đúng thời gian quy định của luật. Việc lập và niêm yết danh sách cử tri tại 1.143 điểm cũng đã hoàn thành trước ngày 17/4; công bố danh sách những người ra ứng cử đại biểu HĐND các cấp trước ngày 27/4; niêm yết 1.143 điểm danh sách ứng cử viên, tiểu sử tóm tắt ứng cử viên các cấp theo đúng thời gian quy định trước ngày 2/5.

Cùng với những công tác trên, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam các cấp cũng đã tổ chức hội nghị gặp gỡ, hướng dẫn và triển khai kế hoạch cho các ứng cử viên đại biểu QH và đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc cử tri để báo cáo chương trình hành động. Đồng thời tổ chức cho các ứng cử viên tiếp xúc cử tri và vận động bầu cử theo quy định trong khoảng thời gian từ ngày 4/5 - 17/5 sẽ hoàn thành, trong đó các ứng cử viên đại biểu QH tổ chức tiếp xúc cử tri tại 41 điểm; ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tại 151 điểm, ứng cử viện đại biểu HĐND cấp huyện tại 344 điểm và cấp xã tại 1.415 điểm. Số điểm tiếp xúc cử tri của ứng cử viên đại biểu QH và HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh đảm bảo cao hơn theo quy định của Trung ương.

Để đảm bảo thành công cho cuộc bầu cử, công tác thông tin, truyền thông được chú trọng.

Trên lĩnh vực công tác an ninh trật tự xã hội, các đơn vị chức năng cũng đã có kế hoạch chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ công an và lực lượng vũ trang tăng cường lực lượng bám sát cơ sở để nắm tốt tình hình và xử lý kịp thời tình hình an ninh trật tự an toàn xã hội để người dân an tâm đi bầu cử.  

Ông Đặng Văn An cũng cho biết thêm: Song song với công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử, các ngành, các cấp còn tích cực thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an ninh xã hội và Kết luận số 02-KL/TW của Bộ Chính trị về tình hình KT-XH năm 2011, góp phần bình ổn thị trường, đẩy mạnh phát triển KT-XH; không để xảy ra dịch bệnh; an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững; đời sống nhân dân các dân tộc trong tỉnh ổn định… Điều này cũng góp phần không nhỏ trong việc giúp người dân an tâm thực hiện quyền và nghĩa vụ đi bầu cử vào ngày 22/5 tới đây.

THỤY TRANG