Phát huy chức trách người đại biểu nhân dân

03:05, 08/05/2011

Chiều ngày 5/5, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII (đơn vị bầu cử số 3) đã có buổi tiếp xúc với cử tri trên địa bàn xã Lát (Lạc Dương).

* Chiều ngày 5/5, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII (đơn vị bầu cử số 3) đã có buổi tiếp xúc với cử tri trên địa bàn xã Lát (Lạc Dương). Sau khi được nghe thông qua tiểu sử tóm tắt và dự kiến chương trình hành động của 6 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII (đơn vị bầu cử số 3), cử tri xã Lát đã tỏ bày và gửi gắm hy vọng đến các ứng cử viên: nếu trúng cử cần phải phát huy chức trách người đại biểu nhân dân, cùng tập thể HĐND tỉnh tham gia đóng góp xây dựng các quyết sách phát triển KT-XH của tỉnh nói chung và huyện Lạc Dương nói riêng. Trong đó, các đại biểu cần chú trọng đến việc xây dựng các đề án nâng cấp và xây dựng mới hệ thống đường giao thông liên thôn; chính sách đồng bào dân tộc thiểu số; đào tạo nguồn lực lao động, nhất là thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số, chú ý trình độ đội ngũ cán bộ các cấp cơ sở; vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII (đơn vị bầu cử số 3) đã nghiêm túc lắng nghe và tiếp thu ý kiến của các cử tri, đồng thời hứa sẽ quan tâm đến ý kiến của các cử tri nếu được trúng cử.
 
* Ngày 8/5, tại thị trấn Thạnh Mỹ và xã Đạ Ròn huyện Đơn Dương, Thường trực Ủy ban MTTQ VN huyện Đơn Dương đã tổ chức hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử Đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII (nhiệm kỳ 2011 - 2016) đơn vị bầu cử số 4 gồm 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đơn Dương. Theo đó, Thường trực MTTQ VN huyện đã giới thiệu tiểu sử vắn tắt quá trình công tác của các ứng cử viên, đồng thời các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình trước đông đảo cử tri. Các ứng cử viên đơn vị bầu cử số 4 đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII gồm các ông, bà: Bùi Ngọc Cận (Chủ tịch UBND xã Đạ Ròn, Đơn Dương), Dương Đức Đại (Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch, Đơn Dương), Dương Công Hiệp (đại tá, Phó Chính ủy Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh), Lưu Tấn Huệ (Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đơn Dương), Tou Prong Nai Khoan (Chuyên viên Phòng NN&PTNT, huyện Đơn Dương), Trần Đức Quận (Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy) và Bo Nhong Nai Vương (Phó Chủ tịch Hội LHPN xã P’ró, Đơn Dương). Tại các địa điểm tiếp xúc cử tri, đa số cử tri tán thành với các chương trình hành động của các ứng viên đã đề cập đến những vấn đề bức xúc của người dân như hạ tầng giao thông, đầu ra cho nông sản bấp bênh, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo... Qua đó, các cử tri đã trao đổi thẳng thắn, dân chủ các vấn đề kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh, huyện mà cử tri quan tâm. Cử tri cũng gửi gắm các ứng cử viên nếu trúng cử Đại biểu HĐND tỉnh khóa tới, cần quan tâm hơn đến chất lượng giáo dục, đời sống dân sinh, thủy lợi, môi trường đang ngày càng bị ô nhiễm và đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp bởi lâu nay luôn là nỗi bức xúc lâu nay không chỉ người dân Đơn Dương mà cả nông dân trong tỉnh.
 
Đây là ngày đầu tiên các ứng cử viên gặp mặt, tiếp xúc cử tri đơn vị bầu cử số 4, huyện Đơn Dương và trong vài ngày tới các ứng cử viên sẽ tiếp xúc tại 8 địa điểm khác trên địa bàn huyện.
 
THỤY TRANG - HỒ XUÂN TRUNG