Ứng cử viên Quốc hội và HĐND các cấp tiếp xúc cử tri

03:05, 10/05/2011

Sau khi nghe các ứng cử viên Quốc hội trình bày chương trình hành động của mình, cử tri đã kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến tình hình lạm phát gây tác động xấu đến đời sống xã hội; hệ thống đường giao thông đầu tư chắp vá, thiếu đồng bộ và không đảm bảo chất lượng khiến việc đi lại khó khăn; việc thực hiện cải cách hành chính, bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng… chưa đem lại kết quả như mong muốn.

*TẠI HUYỆN BẢO LÂM: Sau khi tiếp xúc với cử tri Bảo Lộc, các ứng cử viên Quốc hội khóa XIII (đơn vị bầu cử số 3) gồm các ông Nguyễn Bá Thuyền – Viện trưởng Viện Kiểm sát tỉnh Lâm Đồng, bà Nguyễn Thu Anh – Bác sĩ chuyên khoa mắt, Bệnh viện II Lâm Đồng và bà Lê Thị Hiền – Bác sĩ Trưởng khoa điều trị Trung tâm Y tế Bảo Lâm, đã tiếp xúc với cử tri huyện Bảo Lâm. Sau khi nghe các ứng cử viên Quốc hội trình bày chương trình hành động của mình, cử tri đã kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến tình hình lạm phát gây tác động xấu đến đời sống xã hội; hệ thống đường giao thông đầu tư chắp vá, thiếu đồng bộ và không đảm bảo chất lượng khiến việc đi lại khó khăn; việc thực hiện cải cách hành chính, bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng… chưa đem lại kết quả như mong muốn.
 
Cử tri huyện Bảo Lâm phát biểu tại buổi gặp gỡ với các ứng cử viên Quốc hội.
Cử tri huyện Bảo Lâm phát biểu tại buổi gặp gỡ với các ứng cử viên Quốc hội.

* TẠI HUYỆN ĐẠ TẺH: Ngày 9/5/2010, 3 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII gồm ông Nguyễn Bá Thuyền, bà Nguyễn Thu Anh và bà Lê Thị Hiền đã có 2 buổi tiếp xúc với cử tri trong huyện theo quy trình vận động bầu cử. Tại các buổi tiếp xúc, sau khi giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của mình, các ứng cử viên đã trình bày với cử tri Đạ Tẻh chương trình hành động, nếu được cử tri địa phương tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIII. Chương trình hành động của các ứng cử viên nêu bật nhiệm vụ, vai trò của người đại biểu Quốc hội; tích cực tham gia ý kiến với Quốc hội trong việc đề ra các chính sách phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đặc biệt là quan tâm đến nông thôn vùng sâu, vùng xa của huyện; thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri để trình Quốc hội, các cơ quan, đơn vị chức năng giải quyết một cách kịp thời…

Theo kế hoạch, từ ngày 4 đến ngày 18/5/2011, huyện Đạ Tẻh tổ chức 63 buổi cho các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp gặp gỡ với cử tri các xã, thị trấn trong huyện để giới thiệu về tiểu sử; quá trình công tác và chương trình hành động của mình nếu trúng cử HĐND nhiệm kỳ 2011 – 2016. Phần lớn các buổi tiếp xúc được tổ chức vào buổi tối để tạo điều kiện thuận lợi cho cử tri tham gia đông đủ. 

* TẠI HUYỆN ĐẠ HUOAI: Ngày 5/5 đến ngày 11/5/2011, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Lâm Đồng (đơn vị bầu cử số 15) đã có các buổi tiếp xúc với cử tri huyện Đạ Huoai. Tại buổi tiếp xúc, UBMTTQ huyện đọc tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên: Ông Trần Kim Anh (Cán bộ Huyện Đoàn), bà Ka Hiên (Phó Chủ tịch UBND xã Phước Lộc), bà Nguyễn Thị Lệ (Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh), ông Nguyễn Quý Mỵ (Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đạ Huoai),  bà Ka Rép (Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Phước Lộc) và bà Nguyễn Thị Thu Thắm (Giám đốc Trung tâm Nông nghiệp huyện Đạ Huoai); các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình nếu được trúng cử HĐND tỉnh khóa VIII (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

Sau khi nghe chương trình hành động của các ứng cử viên, cử tri huyện Đạ Huoai đã phát biểu tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị những vấn đề thiết thực liên quan đến địa phương để các đại biểu HĐND tỉnh khóa mới sẽ lưu ý quan tâm hơn.

* TẠI TRƯỜNG ĐH ĐÀ LẠT: Ngày 7/5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (QH) khóa XIII (đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Lâm Đồng) đã có buổi tiếp xúc với cử tri Trường Đại học Đà Lạt. Buổi tiếp xúc có trên 400 cử tri đại diện cho trên 10.000 sinh viên của Trường Đại học Đà Lạt. 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe giới thiệu vắn tắt về tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên và thẳng thắn kiến nghị rất nhiều ý kiến thiết thực liên quan trực tiếp đến đời sống học tập của sinh viên, như các chính sách về bình ổn giá cả, kiểm soát giá điện tiêu dùng, nhất là giá điện sinh hoạt tại các khu nhà trọ của sinh viên luôn cao gần gấp đôi so với giá thực tế. Mặt khác, các chính sách về vay vốn ưu đãi, cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường cũng được nhiều cử tri đề cập…

Cử tri Nguyễn Ngọc Anh, sinh viên Khoa Du lịch, Trường Đại học Đà Lạt cho rằng, hội nghị tiếp xúc giữa các ứng cử viên đại biểu QH khóa XIII đã diễn ra vô cùng cởi mở, công khai, dân chủ và thẳng thắn.

* TẠI LẠC DƯƠNG: Sáng 5/5/2011, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII (đơn vị bầu cử số 6) đã có cuộc tiếp xúc với cử tri thị trấn Lạc Dương. Tham gia hội nghị tiếp xúc cử tri có đại diện lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Lạc Dương, các ban, ngành, đoàn thể của huyện và thị trấn Lạc Dương cùng đông đảo cử tri thị trấn với 6 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII. Tại hội nghị, cử tri đã được nghe tiểu sử tóm tắt của 6 ứng cử viên. Các ứng cử viên cũng đã trình bày trước cử tri chương trình hành động của mình nếu được trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII. Tất cả các ứng cử viên đều nhận thấy được trách nhiệm của người đại biểu HĐND và vai trò của HĐND các cấp. Cử tri thị trấn Lạc Dương cũng đã có dịp bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình với các ứng cử viên, trong đó, những ý kiến được đa số cử tri quan tâm như: Công tác cán bộ và tuyển công chức để nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ; tình trạng khai thác rừng và tài nguyên khoáng sản trên địa bàn; việc đầu tư, tôn tạo các điểm du lịch để thu hút khách; công tác quy hoạch và xây dựng cơ sở hạ tầng…

* TẠI ĐƠN DƯƠNG: Ngày 10/5, UBMTTQ VN huyện Đơn Dương đã tiến hành tổ chức hội nghị để các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII (nhiệm kỳ 2011 - 2016) đơn vị bầu cử số 1 gồm: Lê Văn Học - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội khóa XII; Tou Ner Mai Kiểm - công chức UBND xã Tu Tra, huyện Đơn Dương; Ă Na M’Tui Nia - giáo viên Trường THCS Tu Tra, huyện Đơn Dương; Touneh Drong Minh Thắm - Phó Chủ tịch MTTQ xã Tà Hine, Đức Trọng và Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đã tiến hành tiếp xúc cử tri trên địa bàn huyện Đơn Dương. Theo đó các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động, vấn đề quan tâm nếu trúng cử Đại biểu Quốc hội khóa tới như: Thực hiện quyền giám sát tối cao của Quốc hội, cùng với Quốc hội xây dựng các bộ luật, xây dựng chính sách về giáo dục, y tế, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo, đề nghị tiếp tục thực hiện các chương trình quốc gia đối với vùng núi và Tây Nguyên, các chính sách đối với người nghèo, các vấn đề khác mà cử tri quan tâm, bức xúc hiện nay... Các ứng cử viên cũng hứa sẽ làm hết mình để góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, những quyết sách lớn của đất nước. Tại hội nghị, các cử tri đã tham gia nhiều ý kiến, đề đạt tâm tư nguyện vọng gửi tới các ứng cử viên, mong rằng những người trúng cử luôn sâu sát với dân, chuyển tải những bức xúc của địa phương và đất nước đến Quốc hội để Quốc hội có những quyết sách tốt nhằm xây dựng Lâm Đồng cũng như cả nước phát triển nhanh, bền vững trong giai đoạn tới.

H.SANG - C.TÁM - Đ.DŨNG - T.TRANG - T.HƯƠNG - HỒ XUÂN TRUNG