Chủ tịch Uỷ ban TWMTTQ VN thăm và làm việc tại Lâm Đồng

03:06, 21/06/2011

Ngày 20/6, Đoàn công công tác của Uỷ ban Trung ương TWMTTQ Việt Nam  do đồng chí Huỳnh Đảm, Chủ tịch Uỷ ban TWMTTQVN làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Lâm Đồng.

Ngày 20/6, Đoàn công công tác của Uỷ ban Trung ương TWMTTQ Việt Nam  do đồng chí Huỳnh Đảm, Chủ tịch Uỷ ban TWMTTQVN làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Lâm Đồng. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Huỳnh Phong Tranh - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Xuân Tiến - Uỷ viên Trung ương Đảng, PBT Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Kim Khang - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh.
 
Đồng chí Huỳnh Đảm làm việc với MTTQ tỉnh Lâm Đồng vào sáng 20/6.
Đồng chí Huỳnh Đảm làm việc với MTTQ tỉnh Lâm Đồng vào sáng 20/6.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Huỳnh Phong Tranh đã báo cáo sơ bộ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội; kết quả công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 vừa qua. Vượt qua những khó khăn về kinh tế, trong những năm qua, đặc biệt là 6 tháng đầu năm 2011, tỉnh Lâm Đồng vẫn giữ được đà tăng trưởng khá; an ninh chính trị được giữ vững; trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống của người dân có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn toàn tỉnh đến nay giảm còn 12,6%, hộ nghèo vùng đồng bào DTTS còn 32,65%.

Chủ tịch Uỷ ban TWMTTQVN Huỳnh Đảm hoan nghênh những cố gắng của cán bộ và nhân dân tỉnh Lâm Đồng thời gian qua đã nỗ lực để phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, Lâm Đồng đã làm tốt công tác thu hút đầu tư; tỉnh đã biết dựa vào những thế mạnh vốn có của mình như: tiềm năng phát triển rừng, du lịch, rau hoa công nghệ cao…. để vững vàng phát triển. Chủ tịch Uỷ ban TWMTTQVN mong cán bộ và nhân dân Lâm Đồng tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, nêu cao tinh thần đoàn kết để cùng nhau xây dựng quê hương ngày một phát triển.

Trước đó, đồng chí Huỳnh Đảm, Chủ tịch Uỷ ban TWMTTQVN cùng đoàn đã có buổi làm việc với Ban thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh. Với vai trò của mình, thời gian qua, MTTQ các cấp đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc triển khai, thực hiện Nghị quyết Đại hội 9 Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết 11 của Đảng. Các cuộc vận động lớn như: Ngày vì người nghèo; Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư; Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; Toàn dân tích cực tham gia tiết kiệm điện, nước… do  MTTQ phát động được triển khai rộng khắp trong các cơ quan, đơn vị và quần chúng nhân dân.

Đặc biệt, trong 2 năm từ 2008 - 2009, thông qua lời kêu gọi của Uỷ ban MTTQ đã huy động được trên 41 tỷ đồng xây dựng được hơn 3.000 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo; Năm 2010, Quỹ vì người nghèo các cấp huy động được trên 10 tỷ đồng, xây dựng 4.469 căn nhà cho hộ nghèo, hộ khó khăn…. Đồng chí Huỳnh Đảm, Chủ tịch Uỷ ban TWMTTQ Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao công tác hoạt động của MTTQ Lâm Đồng thời gian qua đã chủ động làm tốt vai trò tham mưu cho cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương; thể hiện được chức năng, nhiệm vụ của mình về công tác tôn giáo, chính sách dân tộc, từng bước đáp ứng nguyện vọng và đời sống của nhân dân. Đồng chí Chủ tịch Uỷ ban TWMTTQVN cũng lưu ý, MTTQ tỉnh Lâm Đồng cần tiếp tục làm tốt công tác Vì người nghèo, chăm lo cuộc sống cho người nghèo, đặc biệt là người nghèo vùng đồng bào DTTS; Phát huy tốt vai trò của mình trong quần chúng nhân dân… 

Nhân dịp này, Chủ tịch Uỷ ban TWMTTQVN Huỳnh Đảm cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm và tặng quà một số gia đình trên địa bàn thành phố Đà Lạt, gồm gia đình ông Nguyễn Hữu Sơn, hộ nạn nhân chất độc da cam; ông Phạm Thuần, cán bộ lão thành cách mạng; mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Sen, có chồng và hai con là liệt sĩ. Đồng chí Chủ tịch Uỷ ban TWMTTQVN đã gửi lời thăm hỏi ân cần và chúc sức khoẻ đến các gia đình, và mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, cố gắng tham gia phát triển kinh tế, và có nhiều đóng góp cho sự nghiệp đổi mới ở địa phương.

THUỴ TRANG - MẠNH THÀNH