Hội thi “Theo dấu chân Người”

03:06, 05/06/2011

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 – 5/6/2011),  ngày 4/6 Thành Đoàn Đà Lạt đã tổ chức chung kết Hội thi “Theo dấu chân Người”.

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 – 5/6/2011),  ngày 4/6 Thành Đoàn Đà Lạt đã tổ chức chung kết Hội thi “Theo dấu chân Người”.
 
Hội thi đã được tổ chức qua 7 cuộc thi vòng loại với 32 đội tham gia và được tổ chức nhân rộng tại các cơ quan, phường xã, trường học với trên 3 ngàn đoàn viên thanh thiếu niên tham dự. Kết quả, đã có 7 đội xuất sắc vượt qua vòng loại vào thi đấu chung kết gồm: Trường Chuyên Thăng Long; Trường Hermann Gmeiner; Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu; cụm 3 khối cơ quan và các phường 2, 5,11. Đến với hội thi ở vòng chung kết, các đội thi đã trải qua 4 phần thi gồm: phần 1 có tên gọi, “Bác Hồ với 5 châu”. Ở phần thi này, ban tổ chức đã đưa ra những  hình ảnh và những câu hỏi gợi ý liên quan đến cuộc đời buôn ba tìm đường cứu nước của Bác để các đội trả lời câu hỏi bằng cách viết đáp án lên giấy để ban giám khảo cho điểm.

Phần thi thứ 2 mang tên “Người trong trái tim ta”, các đội phải trả lời các câu hỏi trắc nghiệm của ban tổ chức đưa ra. Phần thi thứ 3 là phần thi “Cảm nhận về Bác”, các đội thi, thuyết trình nêu lên cảm nhận sâu sắc của mình về tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Phần thi thứ 4 “Ngàn lời ca dâng Người”. Ở phần thi này, các đội thi đã trình bày một ca khúc, ca ngợi công ơn của Bác. Kết quả cuối cùng, đội Trường Hermann Gmeiner đã đạt giải nhất, giải nhì thuộc về đội Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu và đội phường 11, hai đội Trường Chuyên Thăng Long và Cụm 3 khối cơ quan đạt giải ba.

Hội thi là dịp để tuổi trẻ Đà Lạt hiểu hơn về công lao to lớn của Bác Hồ trong thời gian ra đi tìm đường cứu nước. Đây cũng là hình thức đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Đà Lạt học tập và làm theo lời Bác”.
 
DUY DANH