Kịp thời khen thưởng tác phẩm báo chí xuất sắc

03:06, 19/06/2011

(Trích bài phát biểu của đồng chí Huỳnh Phong Tranh - UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại Lễ kỷ niệm 86 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam)

(Trích bài phát biểu của đồng chí Huỳnh Phong Tranh - UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại Lễ kỷ niệm 86 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam)

… Kể từ ngày Báo Thanh Niên, phát hành số đầu tiên ngày 21/6/1925 đến nay, Báo chí cách mạng Việt Nam luôn đồng hành cùng dân tộc. Những thế hệ làm báo cách mạng luôn là những người tận trung với Đảng, tận nghĩa với dân, vững vàng làm người chiến sĩ tiên phong trên mặt trận chính trị, tư tưởng; luôn cố gắng làm tròn nhiệm vụ vẻ vang của mình, góp phần cổ vũ toàn dân nêu cao tinh thần yêu nước, đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp. Nhìn lại 86 năm qua, báo chí cách mạng Việt Nam không ngừng phát triển, đem lại những thành quả đáng trân trọng trong công tác thông tin, tuyên truyền, góp phần cùng với toàn Đảng, toàn dân làm nên những thành tựu to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
 
Đ/c Trương Văn Thu - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các nhà báo có nhiều thành tích đóng góp trong hoạt động báo chí.
Đ/c Trương Văn Thu - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các nhà báo có nhiều thành tích đóng góp trong hoạt động báo chí.

Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam, báo chí Lâm Đồng cũng từng bước phát triển. Các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh từng bước mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng hoạt động. Trong năm 2010 - 2011 và những năm vừa qua, báo chí Lâm Đồng đã hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, định hướng chính trị; hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao; góp phần tích cực cùng với đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng - hệ thống chính trị toàn tỉnh trong năm 2010, 6 tháng đầu năm 2011 và cả nhiệm kỳ 5 năm 2006 - 2010 vừa qua.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, tôi ghi nhận, biểu dương và chúc mừng sự phát triển cùng những kết quả mà các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã đạt được trong thời gian qua.

Thưa các đồng chí và quý vị đại biểu !

Năm 2011 là năm đầu tiên cả nước triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng và cũng là năm mà nhân dân các dân tộc tỉnh nhà triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX, là năm diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi trên các lĩnh vực; mặt khác, tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội cả nước đang gặp nhiều khó khăn do khủng hoảng kinh tế thế giới tác động. Điều đó đòi hỏi các cơ quan báo chí, các nhà báo cần phải phát huy hơn nữa tính xung kích, sự năng động, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm cao trong hoạt động báo chí; tích cực và thường xuyên tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng; nắm bắt và thông tin kịp thời những sự kiện, phát hiện và biểu dương nhiều hơn nữa những nhân tố điển hình, tiên tiến; có nhiều bài viết sâu sắc và định hướng rõ ràng đối với những vấn đề mà dư luận quan tâm.

Để làm tốt nhiệm vụ đó, tôi mong rằng những người làm báo phải thường xuyên tu dưỡng đạo đức, không ngừng rèn luyện bản lĩnh, trau dồi kỹ năng nghiệp vụ, luôn học hỏi, năng động, sáng tạo; tích cực hơn nữa trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ". Các cơ quan báo chí cùng các nhà báo cần quan tâm gắn việc hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và cá nhân mình với nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh; cần tập trung đổi mới nội dung, hình thức ấn phẩm báo chí, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, tăng tính hấp dẫn cho bạn đọc, bạn nghe và xem đài; chú trọng chăm lo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, phát huy tốt hơn nữa vai trò, vị trí của tổ chức đảng, đề cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo và đảng viên trong các cơ quan báo chí, cơ quan chủ quản báo chí.

Để giúp báo chí thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, lãnh đạo tỉnh sẽ quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi để báo chí hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm vụ, đặc biệt là việc chia sẻ thông tin, lắng nghe ý kiến trao đổi, phản ánh của báo chí. Nhân dịp này, tôi cũng yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị- xã hội, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh cần quan tâm phối hợp tốt hơn nữa với cơ quan báo chí và các nhà báo, phải xác định việc thông tin về tình hình của cấp mình, ngành mình là một nội dung quan trọng, góp phần tuyên truyền, động viên hoàn thành nhiệm vụ ngày càng tốt hơn. Đề nghị Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin - Truyền thông trong công tác quản lý báo chí; thường xuyên theo dõi, tham mưu lãnh đạo tỉnh các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho báo chí trong quá trình hoạt động, đồng thời đề xuất khen thưởng kịp thời những tác phẩm báo chí xuất sắc có tác dụng thiết thực đối với sự phát triển chung của tỉnh.
 
* Tít bài doTòà soạn rút