Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khoá 8: Tái cử nhiều chức danh cán bộ chủ chốt

09:06, 19/06/2011

Sáng 17/6, tại TP Đà Lạt, HĐND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức kỳ họp thứ nhất khoá 8, nhiệm kỳ 2011 - 2016 nhằm xác nhận tư cách đại biểu và bầu cử các chức danh chủ chốt HĐND và UBND tỉnh.

Sáng 17/6, tại TP Đà Lạt, HĐND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức kỳ họp thứ nhất khoá 8, nhiệm kỳ 2011 - 2016 nhằm xác nhận tư cách đại biểu và bầu cử các chức danh chủ chốt HĐND và UBND tỉnh.
 
Các đại biểu HĐND tỉnh khoá 8 bỏ phiếu bầu các chức danh chủ chốt
Các đại biểu HĐND tỉnh khoá 8 bỏ phiếu bầu các chức danh chủ chốt
Kỳ họp đã bầu ông Nguyễn Xuân Tiến - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh khoá 7 tái cử chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng khoá 8, nhiệm kỳ 2011 - 2016; ông Huỳnh Đức Hoà, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tái cử chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh, với tổng số phiếu bầu đều đạt 100%. Bà Hoàng Thị Thu Hồng tiếp tục được bầu chức danh Phó chủ tịch HĐND; các ông Hoàng Sỹ Sơn, Trương Văn Thu, Nguyễn Văn Yên tiếp tục tái cử chức vụ Phó chủ tịch UBND tỉnh. Kỳ họp cũng đã thực hiện bầu các chức danh Uỷ viên Thường trực HĐND tỉnh, các Trưởng, Phó và các thành viên của các Ban HĐND tỉnh, 5 Uỷ viên UBND tỉnh và 34 Hội thẩm nhân dân của Toà án nhân dân tỉnh Lâm Đồng.

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Huỳnh Phong Tranh - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng nhận định: kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Lâm Đồng khoá 8 đã hoàn thành công tác nhân sự một cách tốt đẹp. Thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, đồng chí chúc mừng các vị đại biểu đã được cử tri tín nhiệm bầu vào là đại biểu HĐND tỉnh khoá 8, nhiệm kỳ 2011 - 2016, các đồng chí đã được bầu giữ các cương vị quan trọng của HĐND và các Hội thẩm nhân dân Toà án nhân dân tỉnh.
 
Các thành viên HĐND tỉnh khoá 8 ra mắt tại kỳ họp
Các thành viên HĐND tỉnh khoá 8 ra mắt tại kỳ họp
Thành viên UBND tỉnh ra mắt tại kỳ họp
Thành viên UBND tỉnh ra mắt tại kỳ họp

Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX đã xác định chủ đề “Đoàn kết, đổi mới, trách nhiệm, kỷ cương phát huy mọi nguồn lực nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảm bảo quốc phòng an ninh đưa Lâm Đồng phát triển nhanh và bền vững”, đây chính là mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp chung mang tính định hướng xuyên suốt của giai đoạn 5 năm (2011 – 2015). Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: “Để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ IX, yêu cầu đặt ra là phải tiếp tục nâng cao hơn nữa năng lực hoạt động của Thường trực HĐND, UBND, các ban của HĐND, các tổ đại biểu và các đại biểu HĐND; phải phát huy có hiệu quả vai trò quyền hạn của HĐND tỉnh – cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho nhân dân thực hiện 2 chức năng chính: quyết định các vấn đề quan trọng và giám sát hoạt động của các cơ quan nhà nước tại địa phương”. 

Đồng chí Huỳnh Phong Tranh cũng lưu ý, UBND tỉnh là cơ quan điều hành thực hiện Nghị quyết của Tỉnh uỷ, vừa bám sát thực hiện Nghị quyết của HĐND do đó nhiệm vụ đặt ra cho từng giai đoạn là rất nặng nề, đòi hỏi UBND tỉnh phải thể hiện là một tập thể vững mạnh, đoàn kết thống nhất, năng động sáng tạo nhằm phối hợp chặt chẽ trong thực hiện nhiệm vụ, hướng đến mục tiêu chung là đưa Lâm Đồng phát triển nhanh và bền vững. Để đạt được những yêu cầu trên, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cho rằng, HĐND tỉnh phải chú trọng đổi mới về mọi mặt, nhất là tăng cường các hoạt động giám sát theo chức năng và thẩm quyền, tập trung giám sát trên các khâu đột phá, các lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm của tỉnh đã được xác định. Mặt khác, phải đổi mới và nâng cao chất lượng các đợt tiếp xúc cử tri, chất lượng của các kỳ họp của HĐND, chú trọng việc phát huy dân chủ, thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn có trọng tâm và hiệu quả. 
 
Cuối cùng, đồng chí Bí thư đề nghị: “Ngay sau kỳ họp này cần khẩn trương ổn định bộ máy, các ban của HĐND tỉnh để sớm đi vào hoạt động có hiệu quả, chuẩn bị tốt cho kỳ họp thứ hai nhằm quyết định những nội dung quan trọng về kinh tế-xã hội. Đặc biệt, các vị đại biểu HĐND cần thể hiện tốt hơn nữa trách nhiệm của mình trước cử tri, nhất là phải gần dân, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của dân để phản ánh đến HĐND, các cấp và các ngành chức năng, phát huy vai trò lãnh đạo và chịu trách nhiệm về kết quả cũng như những tồn tại, hạn chế, yếu kém trong thực hiện nhiệm vụ của ngành, địa phương, cơ quan đơn vị mình”.

Thuỵ Trang