Tạo mọi điều kiện để báo chí hoạt động đúng chức năng

03:06, 19/06/2011

Ngày 17/6, Hội Nhà báo Lâm Đồng đã tổ chức lễ kỷ niệm 86 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2011) tại Hội trường Tỉnh ủy.

Ngày 17/6, Hội Nhà báo Lâm Đồng đã tổ chức lễ kỷ niệm 86 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2011) tại Hội trường Tỉnh ủy. Tới chia vui cùng báo giới Lâm Đồng có đồng chí Huỳnh Phong Tranh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Đức Hòa, đại diện lãnh đạo các Ban Tỉnh ủy, các sở, ngành cùng hơn 100 nhà báo là hội viên Hội Nhà báo Việt Nam đang công tác tại các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đóng chân trên địa bàn thành phố Đà Lạt.

Thay mặt hội viên, ông Lê Văn Tòa - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh đã ôn lại truyền thống báo chí cách mạng Việt Nam xuyên suốt chặng đường 86 năm qua cũng như những kết quả tích cực đạt được thông qua hoạt động của tổ chức hội trong thời gian gần đây như: Tổ chức thành công hội thảo, hội thao báo chí khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên mới đây; hội thảo báo chí với cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… Đặc biệt, Hội Nhà báo Lâm Đồng là một trong 12 tổ chức hội địa phương xuất sắc nhất nước năm 2010, nhiều tác phẩm báo chí của các hội viên đạt được các giải cao tại các cuộc thi quốc gia, trong đó lần đầu tiên Lâm Đồng đạt cùng lúc 3 giải C giải báo chí quốc gia năm 2010.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Phong Tranh cho biết, năm 2011 là năm đầu tiên cả nước thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng lần thứ XI, cũng là năm các dân tộc trong tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX cùng với nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi trên các lĩnh vực khác; tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội cả nước đang gặp khó khăn nhất định do suy giảm kinh tế, lạm phát tăng cao... “Điều đó đòi hỏi các cơ quan báo chí, các nhà báo cần phát huy hơn nữa tính xung kích, sự năng động, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm cao trong hoạt động báo chí. Tích cực và thường xuyên tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước, nắm bắt kịp thời những sự kiện, phát hiện biểu dương nhiều hơn nữa những nhân tố điển hình; có nhiều bài viết sâu sắc và đưa ra định hướng rõ ràng nội dung đối với các vấn đề mà dư luận quan tâm” - Bí thư nhấn mạnh. Theo đó, Bí thư Huỳnh Phong Tranh đề nghị, các cơ quan báo chí cần tập trung đổi mới nội dung, hình thức ấn phẩm báo chí, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, tính hấp dẫn cho bạn đọc, bạn nghe, xem đài. Để giúp báo chí trong tỉnh và các văn phòng đại diện các báo trung ương đóng tại địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, Bí thư Huỳnh Phong tranh cho hay: “Lãnh đạo tỉnh sẽ quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi để báo chí hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm vụ; đặc biệt chia sẻ thường xuyên thông tin, lắng nghe ý kiến trao đổi, phản ánh của báo chí. Đồng thời yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể chính trị - xã hội; các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh cần quan tâm phối hợp tốt hơn nữa với cơ quan báo chí, các nhà báo và phải xác định việc thông tin tình hình của cấp mình, ngành mình là một nội dung quan trọng”.

Tại buổi lễ kỷ niệm, Hội Nhà báo tỉnh đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” của Hội Nhà báo Việt Nam cho các lãnh đạo tỉnh, thành phố và các nhà báo; đồng thời tặng nhiều bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam, UBND tỉnh và giấy khen của Hội Nhà báo Lâm Đồng cho các hội viên có thành tích xuất sắc trong thời gian qua.
 
HỒ XUÂN TRUNG