LIÊN KẾT THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN BIÊN GIỚI, BIỂN ĐẢO GIỮA CÁC BÁO

05:07, 02/07/2011

(LĐ online) - Sau hai ngày 1 và 2/7, hội thảo báo Đảng khu vực Miền Trung – Tây Nguyên lần thứ 18, vòng III do Báo Quảng Ngãi đăng cai với chủ đề “Báo Đảng địa phương trong việc tuyên truyền phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo quốc gia” đã kết thúc.

[links()](LĐ online) - Sau hai ngày 1 và 2/7, hội thảo báo Đảng khu vực Miền Trung – Tây Nguyên lần thứ 18, vòng III do Báo Quảng Ngãi đăng cai với chủ đề “Báo Đảng địa phương trong việc tuyên truyền phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo quốc gia” đã kết thúc.

Ảnh TĐ
Các PV thắp hương tưởng niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng tại nhà lưu niệm mang tên cố Thủ tướng. Ảnh TĐ
Hội thảo đã được nghe đại diện các báo trao đổi các tham luận liên quan đến công tác tuyên truyền nổi bật mảng đề tài khá hấp dẫn về phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biên cương, biển đảo trong giai đoạn hiện nay. Trong đó chú trọng tuyên truyền nổi bật phát triển hạ tầng kinh tế, xã hội tại các khu vực biên giới, nhất là tại các cửa khẩu cũng như phát triển mạnh kinh tế biển tương xứng với tiềm năng biển của đất nước, gắn phát triển kinh tế biển với bảo đảm an ninh quốc phòng, bảo vệ chủ quyền vùng biển. Đặc biệt, đẩy mạnh tốc độ đô thị hóa, tạo thành các trung tâm kinh tế biển mạnh, tạo thế tiến ra biển gắn với phát triển đa dạng các ngành dịch vụ, nhất là các ngành có giá trị gia tăng cao như dịch vụ xuất, nhập khẩu, du lịch, dịch vụ nghề cá, dầu khí, vận tải biển, cảng biển…để đến năm 2020 nước ta là một nước mạnh lên từ biển, giàu lên từ biển.

Qua đó các báo Đảng địa phương cũng kiến nghị cần có một “nhạc trưởng” hướng dẫn về vấn đề tuyên truyền các nội dung về biên giới, biển đảo, nhất là các báo cần liên kết trao đổi thông tin, chú trọng phối hợp với các cơ quan chuyên môn kịp thời thông tin các vấn đề nhạy cảm liên quan đến biên giới, biển đảo.

Phát biểu bế mạc hội thảo, Tổng biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Tiến Sơn cho rằng: Đây là dịp các báo Đảng địa phương trao đổi thông tin, kinh nghiệm tuyên tuyền các nội dung khai thác nguồn lợi quốc gia trên biển, qua đó góp phần bảo đảm an ninh, chủ quyền đất nước.

Tại lễ bế mạc hội thảo, Tổng biên tập Nguyễn Tiến Sơn đã trao cờ đăng cai hội thảo báo Đảng địa phương khu vực Miền Trung và Tây Nguyên  lần thứ 19 cho đại diện Báo Gia Lai được tổ chức vào cuối năm nay.

Xuân Trung – Thụy Trang.