Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho kỳ họp thứ 2

03:07, 14/07/2011

Ngày 13/7, đại biểu HĐND tỉnh khoá VIII đã thực hiện đợt tiếp xúc cử tri các huyện, thành phố trên địa bàn để chuẩn bị cho kỳ họp lần thứ 2 HĐND tỉnh khoá VIII.

Ngày 13/7, đại biểu HĐND tỉnh khoá VIII đã thực hiện đợt tiếp xúc cử tri các huyện, thành phố trên địa bàn để chuẩn bị cho kỳ họp lần thứ 2 HĐND tỉnh khoá VIII.

Cử tri phường 4, TP Đà Lạt đề đạt ý kiến với đại biểu HĐND tỉnh khoá VIII
Cử tri phường 4, TP Đà Lạt đề đạt ý kiến với đại biểu HĐND tỉnh khoá VIII. Ảnh Thụy Trang
Tại TP Đà Lạt, các tổ đại biểu HĐND tỉnh khoá VIII đã tiếp xúc với cử tri của các phường 1, 4, 9 và xã Xuân Thọ. Sau khi nghe đại diện các tổ đại biểu HĐND tỉnh thông báo về nội dung của kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ nhất, mà trọng tâm là kết quả bầu các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND cùng các ban liên quan; thông báo về chương trình, nội dung dự kiến của kỳ họp lần thứ 2 HĐND tỉnh khoá VIII; thông báo tóm tắt về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm của địa phương cũng như nhiệm vụ, biện pháp phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng còn lại của năm 2011, cùng các vấn đề liên quan... Cử tri của các địa phương trên đã đóng góp nhiều ý kiến xoay quanh các vấn đề về lạm phát, phát triển kinh tế - xã hội, quản lý đô thị. Trong đó, nổi bật là việc triển khai các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông đô thị còn nhiều vướng mắc; các chính sách hỗ trợ chăm sóc người cao tuổi, người có công cách mạng còn chưa được các ban ngành thật sự chú trọng…

Cùng ngày, huyện Lạc Dương và Đức Trọng cũng đã tổ chức tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND tỉnh khoá VIII. Tại buổi làm việc, cử tri Lạc Dương và Đức Trọng cũng đã đề đạt nhiều ý kiến với đại biểu HĐND tỉnh về các vấn đề liên quan đến việc đền bù giải phóng mặt bằng, an sinh xã hội, vệ sinh môi trường…
Đại diện các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã lắng nghe, ghi nhận tất cả các ý kiến của cử tri, đồng thời hứa tổng hợp và sẽ trình lên kỳ họp lần thứ 2 HĐND tỉnh khoá VIII sắp đến. Đợt tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh để chuẩn bị cho kỳ họp lần thứ 2 HĐND tỉnh khoá VIII sẽ tiến hành đến hết ngày 16/7/2011.

Tại huyện Đạ Tẻh, trong 2 ngày 13 và 14/7, các vị đại biểu HĐND tỉnh khoá VIII đơn vị huyện Đạ Tẻh do bà Hoàng Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh khoá VIII và ông Nguyễn Văn Hải - Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh dẫn đầu, đã có 6 buổi tiếp xúc với cử tri các xã, thị trấn trong huyện, nhằm thu thập ý kiến, kiến nghị của cử tri chuẩn bị nội dung kỳ họp lần thứ 2 HĐND tỉnh khoá VIII, nhiệm kỳ 2011 - 2016. Tại các buổi tiếp xúc, các vị đại biểu HĐND tỉnh đã được nghe cử tri Đạ Tẻh trình bày nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng đang được nhân dân trong huyện quan tâm như: Giải pháp nhằm kiềm chế sự tăng giá của các mặt hàng sinh hoạt, vật tự nông nghiệp phục vụ sản xuất hiện nay; cụ thể hoá chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm trong xây dựng đường giao thông nông thôn. Chính sách giao đất cho hộ thiếu đất sản xuất cần thông thoáng và kịp thời hơn. Có cơ chế, chính sách nhằm hỗ trợ, khuyến khích phát triển sản xuất lúa chất lượng cao; tiếp tục đầu tư vốn sửa chữa, nâng cấp hệ thống kênh mương thuỷ lợi; hệ thống điện chiếu sáng cho bà con vùng sâu vùng xa. Quan tâm về chế độ phụ cấp đối với cán bộ đoàn thể thôn, buôn, khu phố và cán bộ không chuyên trách cấp xã; hỗ trợ học sinh, sinh viên học nghề; việc giải quyết chế độ cho quân nhân theo quyết định 142 còn chậm trễ. Giải pháp bảo đảm trật tự an toàn xã hội, kiềm chế tai nạn giao thông tại địa phương hiện nay… Với trách nhiệm và thẩm quyền của mình, tại các buổi tiếp xúc, ông Chủ tịch UBND và các vị lãnh đạo huyện Đạ Tẻh đã trực tiếp trả lời, giải đáp những vấn đề thuộc thẩm quyền và phạm vi quản lý của địa phương; đồng thời ghi nhận những ý kiến, kiến nghị còn lại để trình kỳ họp lần thứ 2 HĐND tỉnh xem xét giải quyết.

THUỴ TRANG - PHẠM CÔNG TÁM