HĐND huyện Bảo Lâm khóa VI họp kỳ thứ II

09:07, 29/07/2011

(LĐ online) -  Tình hình KT - XH trên địa bàn huyện Bảo Lâm có những chuyển biến tích cực. Tuy vậy, tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng trái phép còn diễn biến phức tạp, một số vụ việc đến nay chưa được giải quyết dứt điểm.

* Tổng thu ngân sách đạt 57% dự toán cả năm
 
(LĐ online) - Ngày 28/7/2011, HĐND huyện Bảo Lâm khóa IV đã họp kỳ thứ II. Về dự có đồng chí Hoàng Thị Thu Hồng – UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Lâm Đồng.

Trong 6 tháng đầu năm 2011, tình hình KT - XH trên địa bàn huyện Bảo Lâm có những chuyển biến tích cực. Sản xuất nông nghiệp ổn định, tổng diện tích gieo trồng đạt 97% kế hoạch năm; trong đó, chuyển đổi trồng chè chất lượng cao 66 ha và 835ha cà phê kém chất lượng đã được ghép, cải tạo bằng các giống đầu dòng.

Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tiếp tục được duy trì và tăng trưởng khá. Các ngành như khai thác cát đá, sản xuất cửa sắt, chế biến gỗ… tăng hơn so cùng kỳ 2010. Các công trình trọng điểm trên địa bàn được triển khai đúng tiến độ, góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH của địa phương.

Tính đến hết tháng 6, tổng thu ngân sách của huyện đạt 57% dự toán cả năm. Huyện cắt giảm chi tiêu, phấn đấu tiết kiệm 10% chi thường xuyên… Tuy vậy, những mặt còn hạn chế, là tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng trái phép còn diễn biến phức tạp, một số vụ việc đến nay chưa được giải quyết dứt điểm. Việc xây dựng quy hoạch nông thôn mới; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; thực hiện đề án giảm nghèo; an toàn, vệ sinh thực phẩm… chưa được quan tâm chỉ đạo và triển khai quyết liệt.

Nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm, huyện sẽ tập trung thu ngân sách, phấn đấu đạt 100% dự toán và cố gắng tăng thu từ 8 – 10%; triển khai có hiệu quả Đề án giảm nghèo nhanh và bền vững đối với các xã Lộc Bắc, Lộc Bảo, Lộc Lâm và các thôn nghèo. Trong năm 2011, huyện hoàn thành quy hoạch xây dựng nông thôn mới tại 13 xã.

HĐND huyện Bảo Lâm khóa IV đã thông qua các nghị quyết của kỳ họp và Đề án quy hoạch phát tiển mạng lưới giao thông nông thôn đến năm 2020.

HỮU SANG