Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

03:07, 05/07/2011

Ngày 1/7/2011, đ/c Nguyễn Xuân Tiến – UVTƯ Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh ký  ban hành Kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn toàn tỉnh.

Ảnh tư liệu.
Ảnh tư liệu.
Ngày 1/7/2011, đ/c Nguyễn Xuân Tiến – UVTƯ Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh ký ban hành Kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn toàn tỉnh.

Việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ rất quan trọng, thường xuyên, có ý nghĩa cả trước mắt và lâu dài; Ban Thường vụ Tỉnh uỷ yêu cầu các cấp uỷ, tổ chức Đảng trong toàn Đảng bộ cần nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác này để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, thiết thực, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị hàng năm.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ chỉ đạo một số nội dung cụ thể cần thực hiện trong thời gian tới là: Hàng năm, cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội xây dựng kế hoạch tổ chức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân học tập tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bao gồm các việc học tập và làm theo tác phong, phong cách của Bác, thể hiện cụ thể trong công việc thường ngày, trong quan hệ với nhân dân, đồng chí, đồng nghiệp… Đặc biệt nhấn mạnh việc làm theo qua những hành vi thiết thực, cụ thể. Kế hoạch học tập và làm theo tấm gương Bác phải thật cụ thể, thiết thực và phù hợp với tình hình thực tế, tránh chung chung, phô trương, hình thức. Tiếp tục xây dựng, bổ sung và tổ chức thực hiện những chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trên cơ sở chuẩn mực đạo đức, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mà các ngành, các cấp, các địa phương, đơn vị đã xây dựng, cấp uỷ, đồng chí Bí thư cấp uỷ các cấp tiếp tục chỉ đạo xây dựng, bổ sung và tổ chức thực hiện những chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng và tấm gương đạo đức của Bác phù hợp với đặc điểm hoạt động của từng ngành, từng cơ quan, đơn vị trong giai đoạn hiện nay. Chuẩn mực đạo đức phải trên cơ sở thấm nhuần sâu sắc tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để cụ thể hoá một cách phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và vị trí công tác của mỗi cơ quan, đơn vị.

Ngoài việc xây dựng chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để cán bộ, đảng viên, công chức viên chức… học tập và làm theo, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị phải quy định rõ trách nhiệm tự giác đi đầu, gương mẫu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp, của cán bộ, đảng viên. Đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh  vào sinh hoạt thường xuyên của tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể. Hàng năm, tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức xây dựng chương trình, kế hoạch, đăng ký những nội dung tu dưỡng, rèn luyện  một cách cụ thể, rõ ràng. Trong các kỳ sinh hoạt, cấp uỷ và lãnh đạo cơ quan cần dành thời gian để đánh giá tình hình đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức trong cơ quan, kiểm điểm và bàn biện pháp để tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và của từng cán bộ, đảng viên. Lấy kết quả học tập và làm theo tấm gương Bác để đánh giá, bình xét, phân loại cán bộ, đảng viên. Coi trọng việc giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ. Sở GD-ĐT tiếp tục có kế hoạch đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào giảng dạy trong các trường phổ thông trên địa bàn. Định kỳ 6 tháng, năm phải tổ chức kiểm tra, đôn đốc, sơ kết, tổng kết, phát hiện và biểu dương các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác; phê bình, uốn nắn các nhận thức lệch lạc, các việc làm thiếu gương mẫu, nói không đi đôi với làm… Tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền về tư tưởng, tác phong và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, về các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác bằng nhiều hình thức phong phú và sinh động…

PV