Đam Rông: Tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 17 của TW và Nghị quyết 08 của Tỉnh ủy “về việc đổi mới và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị ở cơ sở”

03:08, 28/08/2011

Huyện ủy Đam Rông vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 17 của Trung ương và Nghị quyết số 08 của Tỉnh ủy “về việc đổi mới và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị ở cơ sở”.

Huyện ủy Đam Rông vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 17 của Trung ương và Nghị quyết số 08 của Tỉnh ủy “về việc đổi mới và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị ở cơ sở”. 5 năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, nhằm không ngừng tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc. Các đơn vị thôn, xã đã thành lập được Ban thanh tra nhân dân để giám sát hoạt động trong quản lý, điều hành, cũng như trong triển khai các chương trình dự án ở địa phương. Trong xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở Đảng, Đảng bộ huyện đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên, trong đó đặc biệt chú trọng phát triển đảng viên trẻ, đảng viên là người dân tộc. Trong 5 năm, đã phát triển được 399 đảng viên, xóa thôn trắng đảng viên và giảm dần số chi bộ sinh hoạt ghép. Các hoạt động của khối Mặt trận và các đoàn thể ngày càng đi vào chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm, thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên vào tổ chức Hội. Trong đó, Mặt trận có 258 thành viên, Hội Phụ nữ có trên 5.000 hội viên, Đoàn Thanh niên có 4.500 đoàn viên, Hội Nông dân có trên 5.500 hội viên, Hội Cựu chiến binh có 681 hội viên. Trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, 5 năm qua, huyện đã cử 57 cán bộ chủ chốt cấp xã học lớp Trung cấp Lý luận chính trị, 25 đồng chí học lớp Trung cấp Quản lý hành chính và 25 đồng chí tham gia khóa học bổ túc văn hóa.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 17 và Nghị quyết 08 của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung lãnh đạo các cấp ủy cơ sở chú trọng chỉ đạo về phát triển KT-XH và chăm lo xây dựng chính quyền, mặt trận và các đoàn thể, phát huy dân chủ, đẩy mạnh phát triển nông nghiệp nông thôn; tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể; đẩy mạnh việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tạo điều kiện cho nhân dân tham gia giám sát các hoạt động xã hội trên sơ sở pháp luật.

LÊ TUẤN