Học tập và làm theo Bác là một trong những nhiệm vụ quan trọng

03:08, 24/08/2011

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh uỷ, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ vừa có Văn bản số 40-HD/TG hướng dẫn việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ nay đến năm 2015.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh uỷ, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ vừa có Văn bản số 40-HD/TG hướng dẫn việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ nay đến năm 2015.

Theo đó, thời gian tới cần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng và trong xã hội. Không ngừng phát huy kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế trong việc thực hiện cuộc vận động trong những năm qua, làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc hơn nữa những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đưa việc học tập và làm theo Bác thành nội dung thường xuyên, một trong những nhiệm vụ quan trọng, thành hành động tự giác trong mọi hoạt động của các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị, của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị  - xã hội, của nhân dân góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX; xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, địa phương.

Để làm tốt và đạt chất lượng, hiệu quả cao trong việc học tập và làm theo Bác, các đơn vị cùng các địa phương cần tiếp tục: Tổ chức học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Xây dựng và thực hiện những chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với đặc điểm hoạt động của từng ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị trong giai đoạn hiện nay. Xác định rõ trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị. Đưa việc học tập và làm theo thành một nội dung sinh hoạt chi bộ thường kỳ, gắn với thực hiện tốt chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, giải quyết những vấn đề tư tưởng, đạo đức gây bức xúc trong ngành, địa phương, đơn vị. Giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chú trọng công tác kiểm tra định kỳ, sơ kết 6 tháng, tổng kết năm việc học tập và làm theo. Đẩy mạnh tuyên truyền về việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn.
 
BÌNH NGUYÊN