Hội thảo về nâng cao năng lực lãnh đạo thông tin của các cấp ủy Đảng

03:08, 21/08/2011

Tham gia hội thảo có lãnh đạo thông tin của hơn 24 tỉnh, thành ủy phía Nam. Đ/c Nguyễn Thế Kỷ - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, đ/c Đào Trọng Thi - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Chỉ đạo CNTT của cơ quan Đảng và đ/c Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng chủ trì hội thảo.

Vừa qua, tại thành phố Đà Lạt, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chỉ đạo Công nghệ thông tin (CNTT) của cơ quan Đảng phối hợp với Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức hội thảo “Nâng cao năng lực lãnh đạo thông tin của các cấp ủy Đảng, góp phần thực hiện thành công Đề án 06” (Đề án 06 là Đề án tin học hóa hoạt động của các cơ quan Đảng giai đoạn 2006-2011). Tham gia hội thảo có lãnh đạo thông tin của hơn 24 tỉnh, thành ủy phía Nam. Đ/c Nguyễn Thế Kỷ - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, đ/c Đào Trọng Thi - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Chỉ đạo CNTT của cơ quan Đảng và đ/c Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng chủ trì hội thảo.

Việc triển khai Đề án 06 đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, như tăng cường năng lực lãnh đạo, từng bước hoàn thiện các văn bản quy chế, quy định, hình thành môi trường thúc đẩy ứng dụng CNTT. Nâng cấp, mở rộng hạ tầng kỹ thuật, bảo đảm an toàn, an ninh mạng. Cụ thể, đến nay có trên 68% Đảng ủy xã, phường trên toàn quốc đã được kết nối mạng. Trên 8.200 bộ máy tính, máy in và thiết bị lưu điện được trang bị cho văn phòng các Đảng ủy xã, phường đạt tỉ lệ 76%; có khoảng 20 ngàn máy trạm đang kết nối và làm việc theo mạng và khoảng 4.200 máy trạm đang kết nối với internet. Mặt khác, trong những năm qua lãnh đạo thông tin đã có được nhận thức sâu sắc về xu thế, vị trí, vai trò ứng dụng và phát triển CNTT, chủ động xây dựng lộ trình cụ thể và xuyên suốt trong toàn bộ quá trình tin học hóa hoạt động của các cơ quan Đảng. 

Hội thảo cũng đặt vấn đề, trên cơ sở hoàn thiện hạ tầng thông tin đã được triển khai đầu tư ở Trung ương và cơ quan Đảng các cấp cần chỉ đạo hoàn thiện các qui trình trao đổi dữ liệu và thông tin trên mạng kết hợp đưa vào sử dụng các mã khóa bảo mật phù hợp để bảo đảm an toàn, an ninh thông tin. Quán triệt mục đích yêu cầu, tổ chức thực hiện nghiêm túc và kiểm tra chặt chẽ việc chấp hành Quy định 01-QĐ/VPTW ngày 7/4/2011 của Văn phòng Trung ương Đảng về việc bắt buộc gởi, nhận mọi văn bản giữa các cơ quan Đảng trên mạng thông tin điện tử của Đảng (ngoại trừ các tài liệu “tối mật” và “tuyệt mật”). Song song đó chuẩn bị nhân lực và đội ngũ chuyên trách về CNTT phối hợp với các cơ quan Trung ương triển khai từng bước đưa các hệ thống thông tin chuyên ngành và phần mềm dùng chung vào khai thác sử dụng rộng khắp.

LÂM VIÊN