Trường Chính trị Lâm Đồng: Khai giảng khóa học Trung cấp lý luận chính trị cho cán bộ trẻ cấp xã, phường

03:08, 24/08/2011

Sáng ngày 23/8/2011, Trường Chính trị Lâm Đồng đã tổ chức lễ khai giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính khóa 5, hệ chính quy tập trung. Tham dự lớp học có 57 học viên là cán bộ trẻ đến từ các xã, phường, thị trấn của 12 huyện thành trong tỉnh.

Sáng ngày 23/8/2011, Trường Chính trị Lâm Đồng đã tổ chức lễ khai giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính khóa 5, hệ chính quy tập trung. Tham dự lớp học có 57 học viên là cán bộ trẻ đến từ các xã, phường, thị trấn của 12 huyện thành trong tỉnh. Trong thời gian học tập, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; những vấn đề cơ bản về Đảng Cộng sản, Nhà nước và pháp luật XHCN Việt Nam; khoa học hành chính; một số nội dung cơ bản trong quan điểm, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước về kinh tế, văn hóa, đối ngoại; kỹ năng lãnh đạo, quản lý, nghiệp vụ công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể; quốc phòng an ninh; tình hình, nhiệm vụ của từng địa phương, nghiên cứu thực tế, ứng dụng để viết tiểu luận cuối khóa.

Với phương châm lý luận đi đôi với thực tiễn, chương trình học sẽ trang bị cho học viên những kiến thức về lý luận chính trị, hành chính, quản lý nhà nước, nghiệp vụ công tác cho cán bộ lãnh đạo, quản lý ở địa phương, nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên cơ sở giỏi về chuyên môn, vững vàng về lý luận chính trị, nhiệt tình và tận tụy với công việc, có năng lực giải quyết mọi vấn đề thực tiễn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại địa phương, đáp ứng với yêu cầu trong tình hình mới.

QUỲNH UYỂN