Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại thành phố Bảo Lộc

04:09, 25/09/2011

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả kinh tế - xã hội mà TP Bảo Lộc đã đạt được trong những tháng đầu năm.

Chiều 22/9/2011, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UVTƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Yên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng với lãnh đạo một số sở, ngành đã làm việc tại thành phố Bảo Lộc về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm.

Theo báo cáo của UBND TP Bảo Lộc: Trong 9 tháng đầu năm, giá trị sản xuất công nghiệp – xây dựng ước đạt hơn 1 ngàn tỷ đồng, tăng 3,1% so cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, sản xuất công nghiệp giảm mạnh do sản xuất của một số ngành có giá trị cao, như may mặc, gia công quần áo chưa được cải thiện. Giá trị sản xuất ngành thương mại – dịch vụ ước đạt hơn 522 tỷ đồng, tăng 13,2% so cùng kỳ.

Giá trị sản xuất ngành nông nghiệp ước đạt 411 tỷ đồng, tăng 6% so cùng kỳ. Tổng thu ngân sách địa phương quản lý được 369 tỷ đồng, đạt 54% kế hoạch phấn đấu. Dù thu ngân sách tăng so với cùng kỳ, nhưng tiến độ thu chưa đạt kế hoạch đề ra. Cơ cấu nguồn thu không đồng đều; thu từ thuế, phí đạt thấp. Các nhiệm vụ về giáo dục, y tế, thể dục – thể thao, giải quyết chính sách xã hội, công tác xóa đói giảm nghèo… đạt khá. Trong những tháng còn lại cuối năm, TP Bảo Lộc đã đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm sẽ tập trung thực hiện. Trong đó, TP phấn đấu thực hiện đạt số thu ngân sách còn lại là 154 tỷ đồng; tiếp tục thực hiện các biện pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư…

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả kinh tế - xã hội mà TP Bảo Lộc đã đạt được trong những tháng đầu năm. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng kinh tế còn thấp; thu hút đầu tư và triển khai các dự án đầu tư còn chậm; chưa triển khai quyết liệt để hoàn thành các tiêu chí đô thị loại 3… Từ nay đến cuối năm và những năm tiếp theo, đồng chí yêu cầu TP triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm: Triển khai đồng bộ các giải pháp để đảm bảo tốc độ tăng trưởng kinh tế; tháo gỡ những khó khăn cho các doanh nghiệp, tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp (đặc biệt là doanh nghiệp trà và cà phê) khôi phục và mở rộng sản xuất; tập trung công tác thu ngân sách, đảm bảo tiết kiệm chi theo nghị quyết của Chính phủ; tiếp tục rà soát, tháo gỡ những khó khăn về cơ chế, thủ tục hành chính để thu hút, kêu gọi đầu tư có chọn lọc và triển khai có hiệu quả các dự án đầu tư.

HỮU SANG