Đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Lâm Đồng tiếp xúc với cử tri

03:09, 29/09/2011

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 2 của Quốc hội khóa XIII, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Lâm Đồng đã tiếp xúc với cử tri tại các địa phương:

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 2 của Quốc hội khóa XIII, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Lâm Đồng đã tiếp xúc với cử tri tại các địa phương:

TẠI DI LINH: Tổ 1 đại biểu Quốc hội, gồm các ông: Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Thường trực, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và Ya Duck đã tiếp xúc với cử tri tại xã Gia Hiệp vào sáng ngày 28/9/2011. Thay mặt các ĐBQH, ông Vũ Công Tiến báo cáo với cử tri về chương trình và nội dung kỳ họp thứ 2 của QH khóa XIII và khái quát tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2011 của cả nước và của tỉnh Lâm Đồng. Sau đó, cử tri xã Gia Hiệp đã có 12 ý kiến phát biểu và 1 ý kiến gởi bằng văn bản, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và ý kiến đề xuất, kiến nghị với các ĐBQH.

Những ý kiến của cử tri liên quan đến địa phương đã được bà Phạm Thị Hồng Hải - Phó Chủ tịch UBND huyện Di Linh, tiếp thu và giải trình. Sau đó, ông Vũ Công Tiến phát biểu và ghi nhận tất cả các ý kiến của tri xã Gia Hiệp là hoàn toàn chính đáng và thiết thực. Với tư cách là Trưởng Đoàn ĐBQH và là Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Vũ Công Tiến tiếp thu, giải trình ý kiến của cử tri và sẽ có trách nhiệm cùng với tỉnh, với Quốc hội từng bước giải quyết. Những vấn đề mà cử tri quan tâm kiến nghị với Quốc hội liên quan đến các chính sách về xã hội; giải quyết chế độ cho thanh niên xung phong; chế độ tiền lương và phụ cấp cho cán bộ xã, thôn; việc giải tỏa đền bù, giải phóng mặt bằng; cần quan tâm đầu tư phát triển giao thông nông thôn; xây dựng nông thôn mới; phòng, chống tham nhũng…

TẠI LÂM HÀ: Chiều ngày 28/9, Đoàn tiếp tục tiếp xúc với cử tri tại thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà. Tại buổi tiếp xúc, các cử tri thị trấn Nam Ban đã được nghe đại diện  Đoàn Đại biểu Quốc hội Khóa XIII đơn vị Lâm Đồng, thông báo những nội dung chính của Kỳ họp thứ 2 Quốc hội Khóa XIII và khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, tỉnh Lâm Đồng đã đạt được đến tháng 9/2011. Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII sẽ khai mạc ngày 20/10 và dự kiến bế mạc vào ngày 26/11. Cùng với nhiều nội dung quan trọng khác, tại kỳ họp này, Quốc hội dự kiến sẽ xem xét, thông qua 6 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến vào 12 dự án luật. Cử tri đánh giá cao chất lượng chuẩn bị dự kiến chương trình kỳ họp. Nhiều cử tri cho rằng, những nội dung dự kiến trình Quốc hội xem xét tại Kỳ họp thứ 2 rất sát thực với thực tiễn cuộc sống và nguyện vọng của nhân dân.

Ngoài ra, các cử tri đã tập trung kiến nghị đến Đoàn Đại biểu Quốc hội những vấn đề cần giải quyết như: Việc tăng giá xăng dầu trong thời gian qua; giải quyết các vấn đề liên quan đến đất đai; cần có giải pháp hạn chế các vụ tai nạn giao thông; chính sách hỗ trợ lương cho giáo viên bậc mầm non; đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn; các chính sách hỗ trợ tiền lương cho cán bộ cấp xã và thôn khi về hưu; chế độ bảo hiểm cho người dân; cần di dời nghĩa trang liệt sĩ thị trấn Nam Ban….

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các vị đại biểu Quốc hội cũng như đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương giải đáp một cách thỏa đáng. Những ý kiến, kiến nghị của cử tri chưa được giải trình trực tiếp thì các đại biểu cũng đã tiếp thu ghi nhận để chuyển đến các cơ quan, ban, ngành liên quan giải quyết một cách sớm nhất.

BÙI TRƯỞNG - DUY DANH