Tiếp xúc cử tri 5 huyện, thành phía nam

03:10, 06/10/2011

Tại các điểm tiếp xúc, các ĐBQH đã thông tin đến cử tri dự kiến nội dung kỳ họp thứ II, Quốc hội khóa XIII và tình hình kinh tế - xã hội của cả nước và của tỉnh trong 9 tháng đầu năm 2011.

Từ ngày 4 đến ngày 6/10/2011, Đoàn đại biểu Quốc hội (đơn vị tỉnh Lâm Đồng) gồm ông Nguyễn Bá Thuyền – Phó Đoàn ĐBQH; ông Lê Văn Học – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa giáo dục Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội và bà Nguyễn Thu Anh – ĐBQH, đã tiếp xúc với cử tri tại 5 xã: Phước Cát 1 (huyện Cát Tiên), Đạ Lây (huyện Đạ Tẻh), Đạ Tồn (huyện Đạ Huoai), Đại Lào (TP Bảo Lộc) và Lộc Tân (huyện Bảo Lâm).
 
Cử tri đề đạt ý kiến và tâm tư, nguyện vọng với các ĐBQH (đơn vị Lâm Đồng). Ảnh: BÙI TRƯỞNG
Cử tri đề đạt ý kiến và tâm tư, nguyện vọng với các ĐBQH (đơn vị Lâm Đồng). Ảnh: BÙI TRƯỞNG

Tại các điểm tiếp xúc, các ĐBQH đã thông tin đến cử tri dự kiến nội dung kỳ họp thứ II, Quốc hội khóa XIII và tình hình kinh tế - xã hội của cả nước và của tỉnh trong 9 tháng đầu năm 2011. Cử tri các địa phương cũng đã phản ánh, kiến nghị lên đoàn ĐBQH những vấn đề mà Quốc hội cần quan tâm: Chính sách tiền lương cho cán bộ công chức và chế độ phụ cấp cho cán bộ cơ sở (xã, thôn); chế độ khen thưởng đối với người có công; công tác quản lý việc bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường; mức đóng học phí các cấp học quá cao; việc thực hiện miễn giảm học phí chưa thực hiện tốt; chính sách bình ổn giá; việc hỗ trợ sản xuất cho người nghèo… Riêng, cử tri xã Phước Cát 1 phản ảnh đường giao thông nông thôn trên địa bàn đã xuống cấp nghiêm trọng. Cử tri Đạ Lây kiến nghị phải đẩy nhanh tiến độ xây dựng dập dâng Đạ Lây từ nguồn vốn Chính phủ để đảm bảo tưới tiêu; tình trạng khai thác cát trên sông Đồng Nai gây sạt lở bờ sông. Cử tri Đại Lào yêu cầu phải tăng cường quản lý đối với các doanh nghiệp khai thác khoáng sản, gây ảnh hưởng đến môi trường, làm ô nhiễm nguồn nước của dòng suối Đại Lào.

Lãnh đạo các địa phương đã tiếp thu và giải trình các ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền. Các ĐBQH cũng đã tiếp thu những ý kiến của cử tri kiến nghị và sẽ trình Quốc hội tại kỳ họp sắp tới.

HỮU SANG