Kỷ niệm 15 năm thành lập Đảng bộ Khối Doanh nghiệp

03:10, 04/10/2011

Đến dự có đồng chí Huỳnh Đức Hòa - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh.

Chiều 3/10, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập.

Đến dự có đồng chí Huỳnh Đức Hòa - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đại diện UBND tỉnh, các Ban Xây dựng Đảng, các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp, các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp và cán bộ lão thành qua các thời kỳ…
 
Đ/c Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Đức Hòa trao tặng bức trướng cho Đảng bộ Khối Doanh nghiệp.
Đ/c Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Đức Hòa trao tặng bức trướng cho Đảng bộ Khối Doanh nghiệp.

Ngày 2/10/1996, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Quyết định số 97-QĐ/TU về thành lập Đảng bộ Khối Doanh nghiệp trực thuộc Tỉnh ủy. Đảng bộ có chức năng, nhiệm vụ là tổ chức Đảng cấp trên trực tiếp của tổ chức cơ sở Đảng; là hạt nhân chính trị lãnh đạo thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước trong sản xuất kinh doanh của tỉnh; lãnh đạo các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có hiệu quả; xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân vững mạnh…

Qua 15 năm hoạt động với 4 kỳ đại hội, lúc mới thành lập, Đảng bộ có 33 tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) trong các doanh nghiệp Nhà nước với 782 đảng viên; đến nay đã phát triển thành 55 TCCSĐ với 1.809 đảng viên. Tỷ lệ TCCSĐ đạt trong sạch vững mạnh (TSVM) năm 1997 là 42,85%, đến cuối năm 2010 đã tăng lên 76%. Nhiều năm liền Đảng bộ không còn tổ chức Đảng yếu kém, có nhiều TCCSĐ 10, 15 năm liên tục đạt TSVM. Toàn Đảng bộ tạo nguồn bồi dưỡng cảm tình Đảng được 3.015 quần chúng và đã kết nạp được 1.235 quần chúng vào Đảng. Tỷ lệ đảng viên bị kỷ luật giảm đáng kể, từ 5% tổng số đảng viên trong nhiệm kỳ 1 đến năm 2010 chỉ còn 0,22% đảng viên vi phạm tư cách.

Phát biểu chúc mừng lễ kỷ niệm, đồng chí Huỳnh Đức Hòa - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp và hy vọng những thành tích ấy sẽ tiếp tục được phát huy.

Dịp này, Tỉnh ủy tặng Đảng bộ bức trướng với nội dung “Đoàn kết, đổi mới, xây dựng Đảng bộ TSVM, doanh nghiệp có sức cạnh tranh cao, hội nhập và phát triển bền vững”. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 6 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc góp phần xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 1997-2011.

HẢI YẾN