Lâm Đồng hoàn thành mục tiêu giảm số người chết do tai nạn giao thông

04:10, 30/10/2011

Ngày 26/10, Trung tướng Trương Quang Khánh - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu Đoàn kiểm tra số 7 của Ban Chỉ đạo tổng kết việc thực hiện Chỉ thị 22 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đã có buổi kiểm tra kết quả thực hiện Chỉ thị 22 của Ban Bí thư tại Lâm Đồng từ năm 2003 đến nay.

Ngày 26/10, Trung tướng Trương Quang Khánh - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu Đoàn kiểm tra số 7 của Ban Chỉ đạo tổng kết việc thực hiện Chỉ thị 22 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đã có buổi kiểm tra kết quả thực hiện Chỉ thị 22 của Ban Bí thư tại Lâm Đồng từ năm 2003 đến nay. Tiếp và làm việc với đoàn, có đồng chí Hoàng Sỹ Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
 
Đoàn công tác làm việc với lãnh đạo tỉnh về việc thực hiện Chỉ thị 22 của Ban Bí thư Trung ương Đảng
Đoàn công tác làm việc với lãnh đạo tỉnh về việc thực hiện Chỉ thị 22 của Ban Bí thư Trung ương Đảng

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh, việc thực hiện Chỉ thị 22 tại Lâm Đồng đã đạt được nhiều kết quả, tai nạn giao thông giảm dần trên cả 3 mặt qua các năm. Nếu như năm 2003, toàn tỉnh có 215 vụ tai nạn giao thông, làm 163 người chết và 167 người bị thương, thì đến năm 2010, số vụ tai nạn giao thông đã giảm còn 185 vụ, 185 người chết và 107 người bị thương. Theo đánh giá chung, từ năm 2006 đến năm 2009, Lâm Đồng đã hoàn thành được mục tiêu giảm số người chết vì tai nạn giao thông trên 5% so với năm liền kề. Có được kết quả đó do Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã triển khai nghiêm túc, quán triệt Chỉ thị 22 đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Cụ thể đã xây dựng, ban hành 16 văn bản qui phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tăng cường các hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật, xử lý vi phạm nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kiềm chế tai nạn giao thông.

Bên cạnh kết quả đạt được cũng còn một số hạn chế, trong đó, nổi lên là việc cấp ủy, chính quyền một số nơi còn xem nhẹ công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh vẫn còn lớn, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, hành lang an toàn đường bộ tiếp tục diễn biến phức tạp, ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người dân còn thấp. Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến cho rằng cần kiến nghị Chính phủ có qui định cụ thể hơn về lực lượng chuyên trách làm công tác phối hợp liên ngành về bảo đảm trật tự an toàn giao thông ở các cấp để tạo cơ sở pháp lý phù hợp cho lực lượng này.

XUÂN TRUNG