UBND tỉnh làm việc tại Di Linh

04:10, 19/10/2011

Vừa qua, đ/c Trương Văn Thu - PCT UBND tỉnh Lâm Đồng đã có buổi làm việc với huyện Di Linh nhằm kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH 9 tháng đầu năm 2011 và triển khai nhiệm vụ 3 tháng còn lại của năm 2011.

Vừa qua, đ/c Trương Văn Thu - PCT UBND tỉnh Lâm Đồng đã có buổi làm việc với huyện Di Linh nhằm kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH 9 tháng đầu năm 2011 và triển khai nhiệm vụ 3 tháng còn lại của năm 2011.

Trong 9 tháng qua, tình hình KT - XH của Di Linh có chuyển biến tốt, duy trì được tốc độ tăng trưởng kinh tế, QP - AN, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững, đời sống người dân không ngừng được cải thiện, an sinh xã hội được đảm bảo. Vụ lúa đông xuân và hè thu được nhân dân gieo trồng đạt và vượt kế hoạch. Nhân dân trong huyện tiếp tục tích cực đầu tư chăm bón trên 42.000ha cà phê, trên 1.000 ha chè và dâu tằm. Bên cạnh đó toàn huyện gieo trồng được gần 3.000ha lúa 2 vụ; trên 2.100ha bắp. Giá trị SX CN-TTCN 9 tháng của huyện đạt trên 379,6 tỷ đồng, tăng 17,9% so với cùng kỳ; thu - ngân sách trên 169,3 tỷ đồng, đạt trên 64% kế hoạch tăng thu, tăng hơn 48% so với cùng kỳ; trong đó thuế phí thu trên 141 tỷ đồng. Về lĩnh vực văn hóa- xã hội, huyện đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất trường học, cơ bản đảm bảo cho các trường học trên địa bàn hoàn thành tốt công tác dạy và học. Công tác y tế, DS - KHHGĐ được tăng cường nên đã cơ bản khống chế được một số loại dịch bệnh; tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm còn 13,68%; công tác xây dựng thôn, khu phố, cơ quan, đơn vị văn hóa, xây dựng nông thôn mới được quan tâm đẩy mạnh thực hiện. Để huyện Di Linh hoàn thành nhiệm vụ phát triển KT - XH năm 2011 và tạo đà cho những năm tiếp theo, tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện kiến nghị với tỉnh và các sở, ban, ngành 9 vấn đề như: công tác đền bù, giải phóng mặt bằng ở một số dự án; đề nghị tỉnh bố trí vốn cho những công trình XDCB đang bức xúc tại địa phương; việc thu hồi đất đối với quy hoạch dân cư xã Đinh Trang Hòa, thị trấn Di Linh để huyện tổ chức bán đấu giá và đề nghị tỉnh hỗ trợ các biện pháp để tăng cường quản lý chống thất thu thuế V.A.T đối với mặt hàng cà phê. 

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan nhằm giải trình một số kết quả về KT - XH của huyện Di Linh, đồng chí Trương Văn Thu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý trong những tháng còn lại của năm 2011 huyện cần đề ra kế hoạch, chương trình công tác cụ thể, trong đó đột phá vào những nhiệm vụ, chỉ tiêu còn hạn chế trong thời gian qua. Tập thể Ban thường vụ Huyện ủy, thường trực UBND huyện cần phân công nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ phụ trách từng ngành, địa phương để chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả ca. Huyện quan tâm tới nhiệm vụ thu ngân sách nhất là thu từ thuế phí và thu từ đất để bảo đảm cân đối nguồn đầu tư hợp lý cho địa phương; đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân các công trình XDCB. Đồng thời tiến hành rà soát lại 27 dự án đầu tư trên lĩnh vực Nông-Lâm, trên cơ sở đó đề nghị tỉnh kiên quyết thu hồi những dự án đã được cấp phép nhưng chưa triển khai. Đồng chí lưu ý huyện Di Linh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng xã nông thôn mới gắn với xây dựng xã văn hóa trên tinh thần phát huy tối đa nguồn nội lực đầu tư trong nhân; chú trọng thực hiện các giải pháp trong công tác giảm nghèo nhanh và bền vững như hỗ trợ nhân dân vốn để khai hoang, chuyển đổi cây trồng, đào tạo nghề.

Văn Tường