Công bố thành lập Sở Ngoại vụ

05:11, 29/11/2011

Việc thành lập Sở là cần thiết để chăm lo công tác đối ngoại của địa phương.

Ngày 29/11, tại Sở Ngoại vụ tỉnh Lâm Đồng (số 22, đường Hùng Vương - thành phố Đà Lạt) đã đã diễn ra Lễ công bố Quyết định về việc thành lập Sở, quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ công chức của Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo quyết định của UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ có chức năng quản lý, tham mưu cho UBND tỉnh các vấn đề ngoại vụ, đối ngoại theo chức năng, quyền hạn, nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn Tạo - nguyên Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư Thương mại và Du lịch Lâm Đồng được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc và ông Nguyễn Văn Bảo - nguyên Trưởng phòng Phòng Ngoại vụ UBND tỉnh được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ.

Thay mặt UBND tỉnh, phát biểu giao nhiệm vụ cho Sở, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Văn Thu cho rằng: Những năm qua, tỉnh đã có quan hệ với 20 nước trên thế giới. Hiện tại có trên 20 dự án đầu tư nước ngoài vào Lâm Đồng, trong đó nhiều dự án đã đi vào hoạt động và có hơn ngàn người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại tỉnh. Cùng với đòi hỏi ngày càng hội nhập sâu với thế giới nên việc thành lập Sở là cần thiết để chăm lo công tác đối ngoại của địa phương.

XUÂN TRUNG