Đại biểu Quốc hội (đơn vị Lâm Đồng) tiếp xúc với cử tri

05:11, 29/11/2011

(LĐ online) - Cử tri kiến nghị các đại biểu Quốc hội cần phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chính quyền các cấp trong việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo…

(LĐ online) - Ngày 28/11/2011, các đại biểu Quốc hội (tổ I, đơn vị Lâm Đồng) gồm ông Lê Văn Học và bà Nguyễn Thu Anh đã tiếp xúc với cử tri tại 2 xã Đinh Lạc và Tam Bố, huyện Di Linh.
 
Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 2 của Quốc hội khóa XIII; sau đó, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của cử tri 2 xã Đinh Lạc và Tam Bố. Những ý kiến kiến nghị của cử tri 2 xã nói trên liên quan đến địa phương đã được lãnh đạo UBND huyện Di Linh giải trình. Những ý kiến liên quan đến Quốc hội đã được các đại biểu tiếp thu và sẽ trình Quốc hội để có hướng giải quyết.

Vấn đề cử tri quan tâm kiến nghị là việc chống tham nhũng. Mặc dù lâu nay đã được Quốc hội quan tâm, nhưng tệ nạn tham nhũng vẫn chưa được đẩy lùi. Cử tri kiến nghị, nên chăng, cần thành lập một cơ quan chống tham nhũng độc lập và có hệ thống tổ chức bộ máy từ Trung ương xuống cơ sở.

Cũng xuất phát từ tham nhũng, nên phát sinh hiện tượng “chạy chức, chạy quyền” và việc nhận hối lộ khi tuyển dụng cán bộ, công chức. Lâu nay, vai trò giám sát của Quốc hội và các đại biểu Quốc hội chưa thể hiện rõ nét.

Cử tri kiến nghị các đại biểu Quốc hội cần phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chính quyền các cấp trong việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; kiểm tra, giám sát chất lượng thi công các công trình, nhất là đường giao thông và các chương trình, dự án khác.

Hiện nay, việc giải quyết đơn thư chậm trễ, chất lượng chưa cao còn khá phổ biến; thậm chí còn có hiện tượng bao che lẫn nhau, gây bức xúc trong nhân dân.

BÙI TRƯỞNG