Hội thảo tổng kết thi hành Hiến pháp năm 1992

04:11, 15/11/2011

Ngày 14/11/2011, tại Hội trường Thành ủy Bảo Lộc, Thường trực HĐND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội thảo tổng kết thi hành Hiến pháp năm 1992.

Ngày 14/11/2011, tại Hội trường Thành ủy Bảo Lộc, Thường trực HĐND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội thảo tổng kết thi hành Hiến pháp năm 1992. Tham dự hội thảo có đại diện Thường trực cấp ủy, HĐND, UBND, Phòng Tư pháp, Phòng Nội vụ và các đoàn thể của 6 huyện, thành phía Nam. Bà Hoàng Thị Thu Hồng - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì hội thảo.
 
Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo đã tổng kết việc thi hành các quy định của Hiến pháp năm 1992 về HĐND và UBND các cấp mà trọng tâm là việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của HĐND và UBND; việc thi hành Luật Tổ chức HĐND, UBND và các luật, pháp lệnh khác có liên quan; thực tiễn cải cách hành chính, cải cách tư pháp; các quy định của Hiến pháp về mối quan hệ giữa HĐND và UBND các cấp, giữa HĐND với UBND và Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã… Buổi hội thảo nhằm tổng kết lý luận và thực tiễn việc thực hiện các quy định của Hiến pháp năm 1992; xác định những nội dung của Hiến pháp đã được thực tiễn kiểm nghiệm cần tiếp tục kế thừa; xác định những vấn đề bất cập trong các quy định của Hiến pháp cần được sửa đổi, bổ sung; xác định những vấn đề cần được bổ sung trong Hiến pháp nhằm thể chế hóa Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH (bổ sung, phát triển năm 2011) và các văn kiện khác của Đảng và Nhà nước phù hợp với tình hình mới.

Tại hội thảo, các đại biểu về dự đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến việc thi hành các quy định của Hiến pháp về địa vị pháp lý, chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của HĐND, UBND và Chủ tịch HĐND, UBND cấp huyện.

 HỮU SANG