Lãnh đạo tỉnh thăm và chúc mừng các thầy, cô giáo

04:11, 20/11/2011

Sáng 19/11, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; cùng lãnh đạo Sở GD - ĐT Lâm Đồng, lãnh đạo huyện Lạc Dương, đã đến thăm và chúc mừng thầy cô giáo Trường Dân tộc Nội trú Lạc Dương nhân kỷ niệm 29 Năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.1982 – 20.11.2011...

Sáng 19/11, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; cùng lãnh đạo Sở GD - ĐT Lâm Đồng, lãnh đạo huyện Lạc Dương, đã đến thăm và chúc mừng thầy cô giáo Trường Dân tộc Nội trú Lạc Dương nhân kỷ niệm 29 Năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.1982 – 20.11.2011. Trường Dân tộc Nội trú Lạc Dương năm học 2011- 2012 này có 688 học sinh với 23 lớp học từ lớp 6 đến lớp 9 , trong đó có 527 học sinh là người dân tộc thiểu số địa phương. Trường có 200 học sinh nội trú ở 8 lớp, số còn lại là học sinh bán trú trên địa bàn. Hiện trường có 65 cán bộ quản lý, thầy cô giáo và công nhân viên đang công tác tại đây. Về cơ sở vật chất, trường có 23 phòng học chính khóa, 1 phòng học phụ đạo, 5 phòng chức năng, hội trường thư viện, khu nội trú dành cho học sinh. Thay mặt cho Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến đã tặng hoa cho tập thể thầy cô giáo, tặng quà cho học sinh của trường, chúc trường ngày càng phát triển, chúc thầy cô giáo và nhà trường ngày càng thực hiện tốt hơn công tác dạy và học;  chúc mỗi thầy cô giáo là một tấm gương cho học sinh noi theo, nhiệt tình trong công tác đào tạo học sinh dân tộc thiểu số để sau này các em trở thành trí thức, cán bộ về phục vụ buôn làng, gìn giữ khối đại đoàn kết toàn dân.
 
Đ/c Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (thứ hai, bên phải) tặng quà cho Trường Dân tộc nội trú Lạc Dương
Đ/c Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (thứ hai, bên phải) tặng quà cho Trường Dân tộc nội trú Lạc Dương

Trước đó, sáng ngày 18/11, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến cùng lãnh đạo  Sở GD-ĐT Lâm Đồng, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự  Lâm Đồng, lãnh đạo TP Đà Lạt, đã đến thăm và chúc mừng tập thể cán bộ giảng viên, học viên của Học viện Lục quân Đà Lạt. Thiếu tướng PGS-TS Trần Xuân Bảng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện Lục quân đã báo cáo với đoàn một số nét chính hoạt động của Học viện hiện nay. Hiện Học viện có trên 400 cán bộ giảng viên, trên 50% trong số này có trình độ sau đại học, hơn 50 Phó giáo sư, Tiến sỹ. Học viện có trên 1.000 học viên trong toàn quốc đang theo học tại đây. Cho đến nay Học viện đã đào tạo trên 40 nghìn học viên, trong đó có nhiều tướng lĩnh, lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước và quân đội. Với 65 năm trưởng thành và phát triển, Học viện Lục quân Đà Lạt là đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang, được nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao Vàng.

Chiều 18.11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trương Văn Thu cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT Lâm Đồng , lãnh đạo TP Đà Lạt cũng đến chúc mừng thầy cô giáo và tặng quà cho học sinh Trường Dân tộc Nội trú tỉnh và Trường Hoa Phong Lan - Đà Lạt. Trường Dân tộc Nội trú tỉnh năm học này có 70 cán bộ quản lý, giáo viên, công nhân viên đang công tác, 491 học sinh đang theo học từ lớp 10 đến lớp 12. Những năm gần đây chất lượng dạy và học của trường ngày càng được nâng cao. Năm học vừa qua, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp PTTH của trường đạt 91,4 %. Trường cũng là một trong những đơn vị tiêu biểu của ngành GD Lâm Đồng đi đầu trong các hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… Hoa Phong Lan là trường học đặc biệt dành cho trẻ em thiểu năng của tỉnh.  Năm học này trường có 107 học sinh, trong đó có 70 em đang ở bán trú. Vừa qua, trường đã được đầu tư trên 8 tỷ đồng để xây mới phòng học và khu nội  trú cho học sinh.
 
Lãnh đạo tỉnh và Sở GD-ĐT đến thăm Trường Thiểu năng Hoa Phong Lan - Đà Lạt
Lãnh đạo tỉnh và Sở GD-ĐT đến thăm Trường Thiểu năng Hoa Phong Lan - Đà Lạt

* Chiều 18/11/2011, Sở LĐ – TB & XH và Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ đào tạo nghề tỉnh Lâm Đồng đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 để chúc mừng và tôn vinh các thầy, cô giáo đã và đang công tác, giảng dạy, quản lý dạy nghề trên địa bàn tỉnh. Tại lễ kỷ niệm, ông Ngô Hữu Hay – Phó Giám đốc Sở LĐ – TB & XH, GĐ Quỹ hỗ trợ đào tạo nghề tỉnh Lâm Đồng đã đọc diễn văn chúc mừng các thầy, cô giáo làm công tác dạy nghề. Từ chỗ chỉ có 30 cán bộ quản lý, giáo viên dạy nghề, đến nay, đã hình thành một đội ngũ đông đảo gồm 663 cán bộ quản lý, giáo viên, người dạy nghề có trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp ngày càng cao. Trong 2 năm qua, kể từ khi Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn được triển khai thực hiện, mỗi năm ở Lâm Đồng có trên 20.000 thanh niên, lao động nông thôn đi học nghề tại các trường, trung tâm dạy nghề trong và ngoài tỉnh, trong đó, có 8.000 lao động nông thôn được hỗ trợ học nghề tại các lớp dạy nghề được tổ chức tại 101/118 xã của tỉnh. Kết quả dạy nghề cho lao động nông thôn đã gắn với nhu cầu chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, nâng hiệu quả sản xuất của nông dân, góp phần chuyển dịch cơ cấu việc làm các vùng nông thôn khi hơn 85% người học nghề có việc làm đúng nghề được học. Nhân dịp này, Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ đào tạo nghề tỉnh Lâm Đồng đã biểu dương và khen thưởng cho 2 tập thể, 4 giáo viên, 17 người học nghề tích cực thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn và có nhiều nỗ lực trong học nghề - tự tạo việc làm năm 2010 – 2011; 13 học sinh, sinh viên các trường cao đẳng nghề, trung cấp nghề trên địa bàn có thành tích học tập tốt năm học 2010 – 2011.

* Ngày 19/11/2011, Trường Chính trị Lâm Đồng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và ôn lại truyền thống 35 năm phát triển và trưởng thành. Tham dự buổi lễ có đ/c Hoàng Sĩ Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đ/c Trương Văn Thu – TUV, Phó Chủ tịch tỉnh, đ/c Hà Phước Toản – UV Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, đại diện các sở, ngành, các cán bộ giảng viên từng công tác tại trường, đại diện học viên các khóa học, cùng đông đủ cán bộ, giảng viên nhà trường. Trong diễn văn buổi lễ, thầy Đỗ Thanh Bình – Hiệu trưởng Trường Chính trị Lâm Đồng đã ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc và vai trò to lớn của công tác giáo dục đào tạo: Một xã hội muốn phát triển thì con người phải có trí tuệ, muốn có trí tuệ thì phải học tập. Với quan điểm “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”, vì chỉ có giáo dục mới đào tạo ra được nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ cho sự nghiệp phát triển.

Phát biểu tại buổi lễ, đ/c Hoàng Sĩ Sơn biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu mà nhà trường đã đạt được. Cũng là nhà giáo, nhưng nhà giáo ở trường chính trị trách nhiệm càng nặng nề, thầy trò nhà trường phải ra sức dạy và học, không ngừng rèn luyện kiến thức lý luận, gắn lý luận với thực tiễn, tu dưỡng đạo đức lý tưởng cách mạng để đào tạo được ngày càng nhiều đội ngũ cán bộ có lý luận chính trị vững vàng, kiên định lý tưởng cách mạng, có đủ trình độ lãnh đạo, quản lý và thực thi nhiệm vụ chuyên môn góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển.

Tại buổi lễ, thầy giáo Đoàn Thanh Bình (giảng viên) đã được nhận bằng khen của Chính phủ vì thành tích đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, 2 giảng viên Kiều Hoài Sơn và Lê Quang Sơn được nhận Bằng khen của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cho giảng viên dạy giỏi xuất sắc trong hội thi giảng viên giỏi.
 
Đ/c Hoàng Sĩ Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy (bên trái) trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho giảng viên Đoàn Thanh Bình
Đ/c Hoàng Sĩ Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy (bên trái) trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho giảng viên Đoàn Thanh Bình

* Nhân ngày 20/11, Trường THPT Dân lập Phù Đổng đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Nằm ngay giữa làng hoa Hà Đông, Trường THPT Phù Đổng là trường dân lập duy nhất trong cả nước có cơ quan chủ quản là Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trực thuộc Tỉnh Đoàn Lâm Đồng. Với mong muốn tạo thêm nhiều cơ hội học tập cho tuổi trẻ trong tỉnh, năm 1998 trường được thành lập. Từ những ngày đầu cơ sở vật chất thiếu thốn, sân trường còn là nền đất lầy lội với vài ba chục học sinh từ Đà Lạt và các huyện đến học và được ở ngay tại trường, đội ngũ giáo viên chủ yếu kiêm nhiệm, mời dạy từ các trường THPT khác; số học sinh đã không ngừng tăng lên qua các năm học, đội ngũ giáo viên ngày càng được kiện toàn, cơ sở vật chất khang trang, trường ra trường lớp ra lớp, phong trào thi đua dạy tốt, học tốt được đẩy mạnh. Đến nay, trường có hơn 500 học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 theo học. Chất lượng giáo dục không ngừng được nâng lên, nhà trường đã trở thành nơi tin cậy để đông đảo phụ huynh gửi gắm con em vào đây.

* Sáng 19/11, Trường Trung học cơ sở (THCS) Lam Sơn - Đà Lạt đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 29 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 và đón nhận Bằng công nhận Trường THCS đạt chuẩn quốc gia. Trường THCS Lam Sơn nằm trên địa bàn Phường 6 - Đà Lạt, có tổng diện tích trên 8.300 m2 với một hệ thống cơ sở vật chất khá tốt gồm 21 phòng học,  2 phòng bộ môn, 3 phòng thí nghiệm, 4 phòng nghe nhìn, hệ thống phòng thực hành, thư viện, khu luyện tập TDTT, nhà vệ sinh…  Năm học 2011- 2012, nhà trường có 37 lớp học với trên 1.500 học sinh từ lớp 6 đến lớp 9. Toàn trường có gần 80 cán bộ quản lý, giáo viên, công nhân viên, trong đó có 68 giáo viên trực tiếp đứng lớp. 100 % giáo viên của trường đạt và vượt chuẩn đào tạo. Trường có tỷ lệ 1,8% giáo viên / lớp. Chất lượng học tập của trường ổn định trong nhiều năm nay, tỷ lệ học sinh bỏ học hằng năm dưới 1,0%, tỷ lệ lưu ban dưới 2,5% nằm trong mức khống chế. Hằng năm số học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp THCS đều trên 98%, các năm học gần đây đều có học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố, cấp tỉnh và khu vực ở hầu hết các bộ môn có tổ chức dự thi.
Đây là trường thứ 3/5 trường THCS tại Đà Lạt được công nhận đạt chuẩn quốc gia (cùng với THCS Quang Trung và THCS Phan Chu Trinh).

* Trong hai ngày 18 và 19/11/2011, các trường mầm non, phổ thông và dạy nghề trên địa bàn huyện Đức Trọng đã sôi nổi tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và biểu dương thành tích trong dạy và học của đội ngũ thầy, cô giáo và các em học sinh nhân ngày lễ trọng đại tôn vinh của ngành giáo dục. Nhiều đơn vị đã lồng ghép tổ chức biểu diễn văn nghệ, tọa đàm nghề nghiệp, trong đó nổi bật là Trường Tiểu học Nghĩa Hiệp đã long trọng tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập trường (1991 – 2011) với đêm giao lưu văn nghệ đặc sắc, hoành tráng, tràn ngập nghĩa tình thầy trò, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem.

* Huyện Đạ Huoai: Ngành Giáo dục huyện Đạ Huoai đã tổ chức thi đấu giải cầu lông, bóng bàn trong cán bộ công nhân viên chức toàn ngành. Tham gia giải lần này có 119 vận động viên nam, nữ. Trong đó, giải cầu lông có 86 vận động viên, giải bóng bàn có 33 vận động viên. Mỗi giải được chia làm 4 bảng, thi đấu theo hình thức loại trực tiếp. Sau đó, các vận động viên xuất sắc, tiếp tục thi đấu vòng bán kết, chung kết. 
 
* Huyện Di Linh: Trong thời gian từ 16 – 18/11/2011, Công đoàn ngành Giáo dục – Đào tạo huyện Di Linh đã tổ chức giải bóng bàn và cầu lông, thu hút 160 vận động viên là cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong ngành và học sinh tham gia. Trong đó, giải bóng bàn có 60 vận động viên và cầu lông có 100 vận động viên. Giải được chia làm 3 độ tuổi và thi đấu 5 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam – nữ. Giải bóng bàn, cầu lông mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) tại huyện Đạ Huoai và Di Linh được tổ chức sôi nổi, số lượng vận động viên tham gia khá đông. Tuy nhiên, chất lượng giải (trình độ chuyên môn) chưa cao.

VT-TH-QU-NTĐ-ĐD-XL